Uli Hoeness: 'Alaba mơ ước khoác áo Barca'

Cựu chủ tịch của Bayern Munich, Uli Hoeness tiết lộ ước mơ của Alaba là khoác áo Barca, không phải Real Madrid.

Ngày mai, Bayern Munich sẽ hành quân tới Barcelona trong trận mở màn Champions League. Đại diện nước Đức được đánh giá cao hơn khi đội chủ sân Camp Nou đang trải qua cuộc khủng hoảng không Lionel Messi trong mùa giải này.

Phát biểu trước trận đấu, cựu chủ tịch của Bayern Munich, Uli Hoeness tỏ ra không mấy thiện cảm với Barca và ông từng cảnh báo David Alaba không nên gia nhập đội bóng này.

Dù nhận được sự quan tâm từ Barca, Alaba quyết định gia nhập Real mùa hè vừa qua theo dạng chuyển nhượng tự do sau 13 năm gắn bó với Bayern Munich.

Alaba từng muốn gia nhập Barca.

Hoeness nói trên Bayern1:

"Barcelona thật sự đã tan tành rồi. Nếu Barca thi đấu ở Đức, có lẽ họ đã ra tòa vì phá sản. Họ không còn là hình mẫu với chúng tôi nữa.

David Alaba từng nói với tôi ước mơ của cậu ấy là được chơi bóng ở Barcelona. Sau đó, tôi hỏi ngược lại rằng: 'Anh muốn đàm phán với một vị chủ tịch và một Ban lãnh đạo vỡ nợ à?'".

"Bayern là đội có khả năng giành chiến thắng cao hơn vì Barca không đạt được phong độ cao nhất sau khi bán những cầu thủ quan trọng và đang chìm trong khủng hoảng kinh tế".

Ở vòng bảng Champions League năm nay, Bayern và Barca cùng nằm trong bảng E với hai đối thủ còn lại là Benfica và Dinamo Kiev. HLV Julian Nagelsmann cũng ẩn ý rằng đội bóng của ông sẽ đối mặt với một bài kiểm tra dễ thở hơn tại Camp Nou khi không còn Messi.

 Phương Chi