Umtiti nhất quyết không rời Barcelona, Ansu Fati trở lại tập luyện

Barcelona nhiều khả năng sẽ không thể thanh lý Umtiti để cắt giảm quỹ lương. Một diễn biến khác, tài năng trẻ Ansu Fati đã trở lại tập luyện.

Barcelona cần tiếp tục cắt giảm các cầu thủ trong đội hình để cân bằng sổ sách tài chính của CLB. Nhưng đội bóng xứ Catalonia đang gặp khó khăn trong việc thanh lý một vài nhân sự không cần thiết, trong đó có Samuel Umtiti.

Đội chủ sân Camp Nou đã cố gắng bán Umtiti từ đầu kỳ chuyển nhượng do mức lương cao của hậu vệ người Pháp cùng những chấn thương liên tục ảnh hưởng lớn đến màn trình diễn của cầu thủ này. Chính HLV Koeman cũng đã tuyên bố trong cuộc họp báo cuối tuần trước rằng ngay cả khi Umtiti ấy ở lại, anh sẽ hầu như không có cơ hội ra sân ở mùa giải này.

Chỉ là lựa chọn thứ 5 ở vị trí trung vệ nhưng Umtiti nhất quyết không chịu ra đi

Tuy nhiên việc đẩy Umtiti ra đi đang gặp bế tắc và nhiều khả năng hậu vệ này sẽ tiếp tục ở lại Camp Nou thêm một mùa. Barcelona đã cung cấp cho Umtiti một số lựa chọn về các đội bóng đã đưa ra lời đề nghị có được sự phục vụ của anh, nhưng cầu thủ người Pháp từ chối thẳng thừng vì muốn tiếp tục cống hiến cho Barcelona.

Umtiti tin rằng anh vẫn còn hữu ích cho đội bóng và mặc dù không nằm trong kế hoạch của Koeman, nhưng thái độ tập luyện của hậu vệ này rất chuyên nghiệp.

Trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải, Umtiti đã chăm chỉ tập gym để tăng cường sức mạnh cùng khả năng chịu đựng cho đầu gối và theo lời hậu vệ Pháp cùng các cộng sự, sự cải thiện là rất rõ ràng.

Umtiti thể hiện thái độ tập luyện rất chuyên nghiệp

Trung vệ 27 tuổi cũng đã thực hiện những giáo án riêng để nâng cao thể lực và tin rằng anh xứng đáng có cơ hội ở mùa giải này, bất chấp việc Gerard Pique, Eric Garcia, Ronald Araujo và Clement Lenglet đứng trước Umtiti theo thứ tự ưu tiên của Koeman.

Vấn đề chính với Barca nằm ở mức lương của hậu vệ Pháp, người đang nhận khoảng 8-9 triệu euro/năm ở CLB. Đội bóng xứ Catalan cũng từng tính đến khả năng đơn phương chấm dứt hợp đồng với Umtiti, nhưng đó là điều không khả thi về mặt pháp lý và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho Barcelona. Để ở lại, Umtiti có thể sẽ chấp nhận giảm lương.

Ansu Fati đã có thể trở lại tập luyện

Một tin vui cho các CĐV Barcelona là trong buổi tập ngày hôm nay, cầu thủ trẻ Ansu Fati đã tái xuất sau thời gian dài dưỡng thương. Ansu Fati đã phải nghỉ thi đấu từ tháng 11/2020 vì chấn thương nghiêm trọng mà anh gặp phải ở trận đấu với Betis.

Cầu thủ sinh năm 2002 đã trở lại tập luyện với các đồng đội nhưng vẫn chưa thể hoàn thành trọn vẹn nội dung giáo án như những cầu thủ khác. Trong thời gian tới anh vẫn sẽ phải tham gia luân phiên giữa các buổi tập hồi phục riêng và các buổi tập với các thành viên còn lại của Barcelona cho đến khi đạt được thể trạng 100%.

 Hoàng Giang