Van Dijk và Gomez trở lại, Liverpool thua sát nút Hertha Berlin

Liverpool nhận thất bại 3-4 trước Hertha Berlin nhưng tin vui là cả Virgil van Dijk và Joe Gomez đều đã trở lại thi đấu.

Ghi bàn:

Hertha Berlin: Ascacibar 21’, Serdar 31’, Jovetic 66’, 80’

Liverpool: Mane 37’, Minamino 42’, Chamberlain 88’

Bước vào trận giao hữu với Hertha Berlin vào rạng sáng nay, Liverpool tung ra đội hình khá mạnh với bộ đôi Mohamed Salah và Sadio Mane trên hàng công, tân binh Ibrahima Konate và Joel Matip đá chính ở vị trí trung vệ.

Hiệp 1 diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Liverpool là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng thủ thành Schwolow đã chơi xuất sắc để từ chối những pha dứt điểm của Salah và Mane.

Salah và Mane đá cặp trên hàng công của Liverpool.

Phút thứ 21, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỉ số. Từ quả đá phạt trực tiếp, Plattenhardt treo bóng về phía cột xa và Ascacibar đã băng vào dứt điểm tung lưới Kelleher. Cầu thủ này đã gặp chấn thương sau pha ghi bàn dũng mãnh này và không thể tiếp tục thi đấu.

Phút thứ 31, Hertha nhân đôi cách biệt khi Lukebakio thoát xuống bên phải, trước khi chuyền cho Serdar dứt điểm ở góc rất hẹp khiến Kelleher không thể cản phá.

Trận đấu nóng lên khi chỉ 6 phút sau, Liverpool đã có bàn rút ngắn tỉ số. Tsimikas xâm nhập vòng cấm và kiến tạo cho Mane xoay sở dứt điểm, bóng đi chìm và hạ gục thủ thành Schwolow.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Liverpool kịp có bàn thắng gỡ hòa. Salah băng xuống bên cánh trái và giật gót tinh tế cho Takumi Minamino dứt điểm từ cự ly 5m tung lưới Hertha.

Bước sang hiệp 2, Liverpool chơi rất tích cực. Lần lượt những Oxlade-Chamberlain, Mane, Keita, Alexander-Arnold đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Thủ thành Schwolow đã phải rất vất vả trước những pha tấn công dồn dập của đội khách.

Van Dijk trở lại trong 20 phút cuối trận.

Phung phí quá nhiều cơ hội, Liverpool trả giá bằng bàn thủng lưới ở phút thứ 66 sau pha đánh đầu của Jovetic. Phillips đã không theo kèm đối thủ trong tình huống này.

Từ phút thứ 70, Van Dijk và Gomez được tung vào sân sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên, bộ đôi này cũng không thể ngăn cản Hertha ghi bàn thắng thứ 4. Phút 80, Liverpool để mất bóng ở giữa sân, Jovetic thoát xuống và đối mặt với khung thành, vượt qua Van Dijk và Robertson trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Adrian.

Phút thứ 88, cú đánh đầu của Van Dijk bị thủ thành Schwolow đẩy ra, bóng đến đúng vị trí của Oxlade-Chamberlain và cầu thủ này thực hiện cú volley găm thẳng vào lưới Hertha, rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4. Thời gian còn lại là không đủ để đội khách tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Chung cuộc, The Kop nhận thất bại 3-4 trước Hertha. Dù kết quả không như ý, HLV Jurgen Klopp vẫn có thể hài lòng khi Van Dijk và Gomez trở lại sau 9 tháng chấn thương. Trận đấu giao hữu tiếp theo, Liverpool sẽ đón tiếp Athletic Bilbao tại Anfield vào Chủ nhật (1/7).

Đội hình xuất phát

Hertha Berlin: Schwolow, Plattenhardt, Dardai, Stark, Pekarik, Serdar, Ascacibar, Dilosun, Boateng, Lukebakio, Selke

Liverpool: Kelleher, Arnold, Matip, Konate, Tsimikas, Elliott, Milner, Keita, Salah, Mane, Minamino

 Phương Chi