Văn Hậu trở lại, Hà Nội xuất sắc đánh bại Hải Phòng

Tối 10/7, CLB Hà Nội tiếp đón Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây được coi là trận cầu “thượng đỉnh” vòng 6 V-League mùa giải năm nay khi hai đội liên tục thi đấu "ăn miếng trả miếng".

Highlights trận đấu:

Trước trận, CLB Hà Nội được xem là “khắc tinh” của Hải Phòng. Trong 5 lần đụng độ gần nhất, đội bóng Thủ Đô giành tới 4 chiến thắng và hòa 1. Tuy nhiên, dưới bàn tay của HLV Chu Đình Nghiêm ở mùa giải năm nay, đội bóng Đất Cảng dường như lột xác với thành tích bất bại kể từ đầu mùa. Vì vậy, đội chủ nhà được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn ở lần chạm trán này.

Trong quá khứ, Hải Phòng thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi phải đụng độ Hà Nội.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, CLB Hải Phòng không ngần ngại đẩy cao đội hình tầm cao khiến chủ nhà Hà Nội gặp khó khăn trong việc đưa bóng qua vạch giữa sân. Hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp đấu đầu tiên trôi qua nhưng trận đấu vẫn chưa có tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành cả hai đội bóng.

Phút 30, Văn Quyết có tình huống bứt tốc tốt trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Siladi Vladimir. Ngoại binh duy nhất của CLB Hà Nội trong trận đấu này đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà. Sau 45 phút đầu tiên của trận cầu tâm điểm vòng 6 V-League, Khoảnh khắc tỏa sáng của Siladi là điểm nhấn duy nhất.

Văn Quyết và Siladi tỏa sáng giúp đoàn quân HLV Chun Jae-ho vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, CLB Hải Phòng ngay lập tức chiếm lĩnh thế trận nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 55, Thành Chung, Duy Mạnh, Thái Quý áp sát nhưng vẫn để Rimario khống chế rồi hạ gục Tấn Trường bằng một cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Ngoại binh của đội khách đã có pha lập công thứ 5 tại V.League 2022, chiếm 50% số bàn của đội bóng đất cảng.

Không chịu kém cạnh, đội chủ nhà Hà Nội cũng quyết thi đấu "ăn miếng trả miếng" với đối thủ. Phút 65, tuyển thủ U23 Việt Nam - Lê Xuân Tú có pha xử lý đẳng cấp, vượt qua cả thủ thành Đình Triệu trước khi ghi bàn tái lập thế dẫn trước dành cho CLB Hà Nội.

CLB Hà Nội cho thấy dù mạnh yếu từng thời điểm nhưng đội bóng Thủ Đô luôn là "khắc tinh" của Hải Phòng

Phút 71, HLV Chun Jae-ho quyết định cho Đoàn Văn Hậu tái xuất sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương, hậu vệ quê Thái Bình vào thế chỗ Xuân Tú. Ngay khi được tung vào sân, Văn Hậu thực hiện pha trivela ở phút 78. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó cho Đình Triệu. Trước đó, Đậu Văn Toàn cũng được trao cơ hội thay cho Thái Quý.

Những phút cuối, Hải Phòng liên tiếp gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm liên tiếp bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Chung cuộc, CLB Hà Nội vất vả vượt qua Hải Phòng với tỉ số 2-1. Kết quả này tạm thời giúp đoàn quân HLV Chun Jae-ho chiếm lấy ngôi đầu bảng của chính Hải Phòng khi cùng có 11 điểm nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ.

Ở lượt trận tiếp theo, Hà Nội sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy trước CLB Sài Gòn. Trong khi đó, Hải Phòng sẽ trở về sân nhà Lạch Tray để có trận quyết chiến với Viettel.

Đội hình ra sân:

Hà Nội FC: Văn Công, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên, Văn Vĩ, Hùng Dũng, Thái Quý, Minh Tuấn, Văn Quyết, Tuấn Hải, Siladi

Hải Phòng: Đình Triệu, Tiến Dụng, Mpande, Trung Hiếu, Thái Bình, Moses, Martin Lo, Hải Huy, Ngọc Quang, Việt Hưng, Rimario