Varane và những cầu thủ từng khoác áo MU và Real

Raphael Varane vừa đạt thỏa thuận gia nhập Old Trafford và là cái tên mới nhất trong danh sách những cầu thủ từng thi đấu cho cả hai CLB lớn là MU và Real Madrid.

Sáng ngày 28/7, MU thông báo đạt thảo thuận chiêu mộ Raphael Varane từ Real Madrid. Quỷ đỏ được cho là đã bỏ ra khoảng 50 triệu euro để có được chữ ký của Varane. Hậu vệ người Pháp sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, kèm điều khoản tùy chọn gia hạn 12 tháng đến hè 2026.

Real và MU có mối quan hệ rất tốt với nhau và trong quá khứ đã có rất nhiều cầu thủ thi đấu cho cả hai CLB này. Tính cả Varane, đã có 9 cầu thủ từng khoác áo cả Real và MU trong quá khứ.

Cunningham là cầu thủ đầu tiên khoác áo cả hai CLB MU và Real.

Laurie Cunningham

Laurie Cunningham là cầu thủ người Anh đầu tiên chơi ở giải VĐQG Tây Ban Nha sau khi gia nhập Real Madrid từ West Brom vào năm 1979. Ông cũng là cầu thủ đầu tiên chơi cho cả Real và MU. Cunningham thi đấu cho Real 44 trận trong giai đoạn 1979-1983.

Ở trận ra mắt Los Blancos, Cunningham ghi 2 bàn và đóng vai trò quan trọng trong hành trình vô địch La Liga của Real Madrid năm đó. Năm 1982, ông gia nhập MU dưới dạng cho mượn nhưng thi đấu không thành công, chỉ có 5 lần ra sân cho Quỷ đỏ.

David Beckham

Beckham là một phần của thế hệ những cầu thủ nổi tiếng Ryan Giggs, Gary Neville và Paul Scholes là trụ cột của MU trong thập kỷ đó. Trong 12 năm sự nghiệp ở Old Trafford, anh có 265 lần ra sân, ghi được 61 bàn thắng và là mẫu cầu thủ đá phạt rất tốt, thậm chí có thể coi là tốt nhất thời điểm đó.

Anh cùng MU giành được 13 danh hiệu, nổi bật là 6 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 1 Champions League.

Năm 2003, Beckham chuyển đến Real Madrid và trở thành một phần của thế hệ 'Galacticos' đầu tiên. Sau 4 năm ở Bernabeu, anh giành được 1 danh hiệu La Liga trước khi anh ấy chuyển đến LA Galaxy ở MLS.

Ruud van Nistelrooy

Ruud van Nistelrooy là một trong số ít cầu thủ thành công ở cả Real và MU, khi ghi được hơn 200 bàn thắng cho cả 2 đội bóng.

Tiền đạo người Hà Lan gia nhập MU vào mùa Hè 2001 từ PSV với mức giá kỷ lục 18,5 triệu bảng. Anh ghi được 23 bàn sau 32 trận ở mùa giải đầu tiên và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Anh là tay săn bàn hàng đầu của MU và cũng giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League vào năm 2003.

Năm 2006, Nistelrooy gia nhập Real Madrid và chỉ mất 2 tuần để có cú hat-trick đầu tiên, kết thúc mùa giải đầu tiên với 25 bàn thắng và giúp Real vô địch La Liga 2006/07.

Nistelrooy thi đấu thành công ở cả MU và Real.

Gabriel Heinze

Sau khi gây dựng tên tuổi ở PSG, Gabriel Heinze gia nhập Mu vào năm 2004 và sớm khẳng định mình ở vị trí hậu vệ trái, được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất CLB vào mùa giải 2004/05.

Sau đó, anh không cạnh tranh được với Patrice Evra trong đội hình chính. Chán nản vì không được ra sân thường xuyên, Heinze yêu cầu ra đi và chuyển đến Real Madrid năm 2007. Sau 2 năm thi đấu tại Los Blancos, anh giành được 1 chức vô địch La Liga.

Michael Owen

Dù có hiệu suất ghi bàn khá tốt, Michael Owen thường xuyên phải ngồi dự bị cho đội trưởng Raul Gonzalez. Trong một mùa giải thi đấu cho Real, anh ghi được 18 bàn sau 15 lần ra sân. Nhưng sau khi Real mua thêm 2 chân sút là Robinho và Julio Baptista, việc Owen ra đi là điều không thể tránh khỏi.

Năm 2009, anh ký hợp đồng với MU sau những chấn thương triền miên. 3 năm ở Old Trafford, Owen giành được 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 Cúp Liên đoàn.

Owen ghi được 17 bàn sau 52 trận cho MU.

Cristiano Ronaldo

Huyền thoại của MU và cũng là huyền thoại của Real Madrid, Cristiano Ronaldo là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Sir Alex Ferguson. Ông đặt trọn niềm tin vào cầu thủ người Bồ Đào Nha và đã được đền đáp ứng đáng. Mùa giải 2006/07, Ronaldo ghi được hơn 20 bàn cho Quỷ đỏ.

Mùa giải tiếp theo, anh ghi được 42 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 8 bàn ở Champions League. Tổng cộng, Ronaldo ghi được 118 bàn thắng sau 292 lần ra sân cho MU, một thành tích không tệ khi anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trái thời điểm đó.

Năm 2009, Ronaldo gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới lúc bấy giờ là 80 triệu bảng. Tại đội bóng Hoàng gia, anh ghi được 459 bàn sau 438 lần ra sân và giành được rất nhiều danh hiệu lớn, trong đó nổi bật là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Angel Di Maria

Trong 4 năm gắn bó với Real, Di Maria là một phần của đội hình nổi tiếng với thứ bóng đá phản công trứ danh bao gồm những cái tên như Cristiano Ronaldo, Mesut Ozil, Higuain và Kaka.

Năm 2014, anh gia nhập MU và trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của CLB với 60 triệu bảng. Cầu thủ người Argentina thi đấu không thành công và chỉ có 10 kiến tạo trong mùa giải đó. Chỉ sau 1 mùa bóng, anh gia nhập PSG vào năm 2015.

Javier Hernandez

Javier Hernandez, hay còn được biết đến với cái tên Chicharito (tiếng Mexico có nghĩa là 'Hạt đậu nhỏ') đã gia nhập MU vào năm 2010. Sau 157 trận đấu cho Quỷ đỏ, anh ghi được 59 bàn thắng và thường xuyên vào sân từ ghế dự bị.

Năm 2014, Chicharito chuyển đến Real dưới dạng cho mượn, ghi được 9 bàn sau 33 lần ra sân. Sau đó, Hernandez gia nhập Bayer Leverkusen với giá 7,3 triệu bảng.

 Phương Chi