Vì sao Chelsea xếp trên Liverpool dù bằng điểm?

Premier League giải thích lý do Chelsea xếp trên Liverpool trên BXH dù có cùng điểm số, hiệu số, thống kê bàn thắng.

Hiện tại, sau 5 vòng đầu tiên, Chelsea và Liverpool đang có cùng 13 điểm và hiệu số +11. Trong đó, hai bên cùng ghi được 12 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Không chỉ vậy, thật khó tin khi Chelsea và Liverpool có những kết quả giống hệt nhau qua từng vòng đấu. Ở vòng đầu tiên, hai đội cùng thắng với tỉ số 3-0. Vòng thứ hai, hai đội cùng thắng 2-0.

Sau đó, The Blues và The Reds đối đầu nhau trên sân Anfield và chia điểm với tí số 1-1. Hai trận gần nhất, hai đội toàn thắng với cùng tỉ số 3-0.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League chứng kiến hai đội bóng có kết quả giống hệt nhau sau 5 vòng đấu đầu tiên.

Kết quả của Liverpool và Chelsea giống hệt nhau qua từng vòng.

Dù có cùng điểm số, hiệu số, thống kê bàn thắng, nhưng Chelsea là đội xếp đầu bảng và Liverpool xếp thứ nhì.

Vì sao Chelsea đứng đầu bảng?

Theo giải thích từ Premier League, Luật C.7 quy định trong trường hợp hai đội có cùng điểm, hiệu số và số bàn thắng ghi được, họ sẽ được coi là đứng cùng một thứ hạng trên BXH. Nhưng Chelsea xếp trên Liverpool là do thứ tự trên bảng chữ cái.

Nếu hai đội có cùng điểm vào cuối mùa, đội nào sẽ vô địch?

Nếu cuối mùa, Chelsea và Liverpool vẫn có cùng điểm, hiệu số và số bàn thắng, thứ hạng sẽ không được xếp theo bảng chữ cái. Theo Luật C.17, thứ hạng sẽ được quyết định dựa trên thành tích đối đầu.

Luật C.17.1 quy định đội nào tích lũy được nhiều điểm hơn trong những lần đối đầu sẽ được xếp cao hơn.

Nếu Luật C.17.1 vẫn không thể định đoạt đội xếp trên, Luật C.17.2 sẽ tính đến số bàn thắng ghi được trên sân khách.

Trong trường hợp hy hữu là Luật C.17.1 và C.17.2 vẫn không thể quyết định đội nào xếp trên, hai đội sẽ đá một trận play-off trên sân trung lập.

 Phương Chi