Vì sao Ronaldo dự bị trước Burnley?

HLV Ralf Rangnick đã tiết lộ lý do ông cất Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị trong trận gặp Burnley.

Cristiano Ronaldo không có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu gặp Burnley. Thay vào đó, HLV Ralf Rangnick chọn Edinson Cavani đá chính.

Trước đó, ngôi sao Bồ Đào Nha đá trọn vẹn 120 phút nhưng không thể giúp Quỷ đỏ vượt qua Middlesbrough ở FA Cup. Họ thất bại trên chấm luân lưu, trong đó Ronaldo phải nhận không ít chỉ trích khi đá hỏng quả phạt đền trong hiệp 1.

Giải thích về quyết định để Ronaldo dự bị, HLV Rangnick cho biết Cavani phù hợp với sơ đồ trận đấu hơn.

"Trận đấu hôm nay đòi hỏi nhiều những pha bóng chạy nước rút, rượt đuổi bóng và tranh giành bóng hai. Lối chơi đó phù hợp với Cavani hơn, do đó cậu ấy được xếp đá chính".

Tuy nhiên, những đóng góp của tiền đạo người Uruguay trong trận đấu này rất hạn chế và điều đó khiến giới mộ điệu bất bình thay cho CR7.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Đức thừa nhận 1 điểm là không đủ khi MU đã chơi hay trong hiệp 1:

"Một kết quả khó chịu khi đáng ra chúng tôi phải thắng một cách thoải mái. Tỉ số chung cuộc có một phần là may rủi. Một điểm cho màn trình diễn như vậy là chưa đủ".

MU mở tỉ số từ phút thứ 18 nhờ công của Paul Pogba, nhưng sau khi để Burnley gỡ hòa ngay đầu hiệp 2, họ đánh mất tự tin và không thể duy trì được sức ép như hiệp 1. Với kết quả hòa 1-1 đầy thất vọng trước đối thủ đang đứng bét trên BXH, MU cũng bị đánh bật khỏi top 4 Premier League.

Ngay cả khi HLV Rangnick tung Ronaldo vào sân trong 20 phút cuối trận, anh cũng không tạo ra khác biệt trong cơn mưa tầm tã ở Turf Moor. Ngôi sao 37 tuổi đã không thể ghi bàn trong 5 trận đấu gần đây nhất cho MU và còn để lại ấn tượng không tốt khi đá hỏng phạt đền khiến MU bị Middlesbrough loại khỏi FA Cup.

 Phương Chi