Vô địch Ligue 1, Messi và đồng đội vẫn bị CĐV PSG "bơ đẹp"

Bất chấp việc đã bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1, PSG vẫn không thể giành lại tình cảm vốn đã rạn nứt với người hâm mộ. Minh chứng là việc chỉ có 3 CĐV tới sân bay để chào đón những nhà vô địch trở về Paris.

Trận hòa 1-1 trước Strasbourg ở vòng 37 là vừa đủ để Messi và các đồng đội vô địch Ligue 1 sớm một vòng đấu. Đây là chức vô địch quốc gia thứ 9 trong vòng 10 năm trở lại đây của đội chủ sân Parc des Princes. Cả đội sau đó đã ăn mừng với các CĐV tới sân theo dõi trận đấu và sẵn sàng cho một "lễ hội" khi trở về thủ đô Paris. Tuy nhiên, trái ngược với viễn cảnh ấy, dàn sao của PSG lại trở về trong âm thầm.

Mới đây, đài RMS Sports của Pháp đã đăng tải đoạn video Messi và các đồng đội lặng lẽ rời khỏi sân bay Roissy (Paris) vào lúc 2h sáng (theo giờ địa phương). Phía bên ngoài, chỉ có đúng 3 CĐV tới gặp gỡ các cầu thủ. Trong đó, chỉ có 1 CĐV giơ áo để xin chữ ký các cầu thủ.

Đã không có một "lễ hội" mừng chức vô địch nào diễn ra sau khi các cầu thủ PSG trở về Paris.

Điều này được cho là bởi mối quan hệ giữa các CĐV địa phương với BLĐ đội bóng cũng như một số cầu thủ đã bị rạn nứt trong quãng thời gian vừa qua, đặc biệt là sau thất bại tại Champions League. Thậm chí, các CĐV của PSG từng tổ chức biểu tình ở mùa giải năm nay để thể hiện sự không hài lòng với cách quản lý của BLĐ cũng như sự thiếu nỗ lực của một số cầu thủ. Trong các trận đấu gần đây, Messi và Neymar là những cầu thủ thường xuyên bị CĐV đội nhà la ó mỗi khi thi đấu.

Theo kế hoạch, PSG sẽ tiếp đón Clermont Foot ở vòng 38 vào ngày 03/06 trên sân nhà Parc des Princes. Sau đó, họ sẽ tổ chức lễ nâng cúp vô địch và ăn mừng tại đây cùng với các CĐV. Với chức vô địch này, Messi đã san bằng kỷ lục 43 danh hiệu tập thể của người đồng đội cũ Dani Alves.

Tuy nhiên, đây cũng sẽ là danh hiệu cuối cùng của huyền thoại người Argentina cùng đội bóng nước Pháp. Hiện tại, hợp đồng của Messi với PSG chỉ còn thời hạn tới hết tháng 6. Tiền đạo này đã không đồng ý gia hạn hợp đồng với đội bóng và sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện tại, vẫn đang có rất nhiều đồn đoán xoay quanh tương lai của nhà vô địch World Cup 2022; một trong số đó là khả năng tiền đạo này có thể trở lại khoác áo Barcelona.

 Trung Hiếu
Từ khóa: