Võ sĩ Việt Nam vô địch WBO thế giới

Nguyễn Thị Thu Nhi trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai vô địch WBO thế giới.

Nguyễn Thị Thu Nhi đối đầu với Etsuko Tada trong sự kiện tranh đai WBO hạng mini-flyweight (hay còn gọi là hạng ruồi nhẹ). Tay đấm người Nhật Bản năm nay 32 tuổi, từng 4 lần vô địch thế giới và giữ đai WBO từ năm 2018.

Hai tay đấm tạo ra thế giằng co, thể hiện sự cân tài cân sức trong 10 hiệp đấu, mỗi hiệp kéo dài 2 phút. Phần thắng chỉ được quyết định bằng tính điểm, với chênh lệch rất nhỏ.

Nguyễn Thị Thu Nhi đi vào lịch sử boxing Việt Nam.

Sau vài hiệp đầu tiên thăm dò và thận trọng từ cả 2 phía, Tada bắt đầu lấn lướt so với Thu Nhi. Nhà vô địch người Nhật Bản tận dụng lợi thế về sải tay dài liên tục dồn tay đấm Việt Nam về góc võ đài. Có thời điểm Thu Nhi phải dừng trận đấu để được chăm sóc y tế do chảy máu ở mắt vì trúng đòn từ Tada.

Tuy nhiên, Thu Nhi cho thấy sự dẻo dai, kiên trì phòng thủ rất kín kẽ để chờ thời cơ. Cô tiếp tục giằng co với đối thủ trong hiệp cuối và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số cách biệt chỉ 2 điểm: 96-94.

Đánh bại Etsuko Tada, Nguyễn Thị Thu Nhi đi vào lịch sử boxing Việt Nam. Cô là người Việt Nam đầu tiên vô địch WBO thế giới. Trước đó, Nguyễn Thị Thu Nhi cũng là tay đấm đầu tiên của Việt Nam vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương.