VPF ra chỉ thị đặc biệt dù Hải Phòng thi đấu trên sân không khán giả

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đưa ra nhiều yêu cầu nghiêm ngặt đối với BTC trận đấu giữa CLB Hải Phòng và SHB Đà Nẵng.

Chiều 3/8, VPF họp với ban tổ chức sân Lạch Tray, CLB Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng liên quan của TP. Hải Phòng để bàn về công tác tổ chức trận đấu tại vòng 11 V.League giữa Hải Phòng và SHB Đà Nẵng diễn ra vào lúc 18h ngày 5/8. Trong trận đấu này, Hải Phòng sẽ phải thi đấu trong điều kiện không có khán giả vì án phạt ở sự cố sau vòng 8.

Theo đó, do sân Lạch Tray không được đón khán giả ở trận đấu này nên VPF đã nêu rõ thành phần tham dự trận đấu để BTC trận đấu nắm được. Cụ thể, các thành phần được tham gia trận đấu bao gồm: Lãnh đạo LĐBĐVN, Công ty VPF, thành viên BTC giải; Các thành viên BTC trận đấu đội Hải Phòng (lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và các lực lượng phục vụ trực tiếp trên sân); Thành viên 2 đội tham dự trận đấu (lãnh đạo, quan chức, cán bộ, cầu thủ); Phóng viên, báo chí, truyền thông.

Sân Lạch Tray không được đón khán giả trong trận đấu giữa Hải Phòng với Đà Nẵng.

VPF cũng yêu cầu BTC sân phải có phương án ngăn chặn các nguy cơ gây mất an ninh trận đấu, đặc biệt là nguy cơ CĐV có hành động quá khích, tụ tập trước cổng sân gây áp lực. Đồng thời, có biện pháp, ngăn ngừa tình trạng khán giả tập trung, trèo lên các nóc nhà cao tầng khu vực xung quanh SVĐ để theo dõi trận đấu hoặc leo trèo vượt tường, rào để vào sân trái quy định gây mất an ninh, an toàn.

Công an TP.Hải Phòng sẽ cử lực lượng đi khuyến cáo, đề nghị người dân có nhà xung quanh sân Lạch Tray không lên xem và cho người khác lên tầng cao để xem trận đấu.

Bên cạnh đó, Sở VH-TT sẽ yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động cộng đồng trong khuôn viên trước sân Lạch Tray trước 16 giờ ngày 5/8. Lực lượng an ninh sẽ kiểm soát người từ khu vực cổng chính (phía đường Lạch Tray) và cổng phụ (phía đường Chu Văn An). Chỉ có những người làm nhiệm vụ mới được qua 2 cổng này để vào trong sân.

Trước đó, ở vòng 8 V.League, trong trận đấu giữa Hải Phòng với Bình Định, một cổ động viên đã xuống tận sân, có hành vi bóp gáy và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Ban Kỷ luật VFF quyết định phạt CLB Hải Phòng 70 triệu và thi đấu trên sân nhà mà không có khán giả trong 1 trận.

 Thanh Thanh
Từ khóa: