Vùi dập Lào, ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại AFF Cup

Trước ĐT nữ Lào được đánh giá yếu hơn rất nhiều, ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng giành trọn 3 điểm và có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại AFF Cup.

Tại lượt trận thứ 2 bảng B giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022, ĐT nữ Việt Nam đối đầu với ĐT nữ Lào. Trong lịch sử đối đầu, các cô gái Việt Nam toàn thắng cả 3 trận, ghi được 17 bàn thắng và không thủng lưới lần nào. Bởi vậy, ở lần gặp lại này, thầy trò HLV Mai Đức Chung tự tin cao độ có thể dễ dàng giành trọn 3 điểm.

Đội hình ra sân của ĐT nữ Việt Nam trước ĐT nữ Lào. Ảnh: VFF

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Việt Nam dâng cao đội hình tấn công và gây sức ép rất lớn về phía khung thành của ĐT nữ Lào. Phút thứ 14 của trận đấu, Mỹ Anh phối hợp ít chạm cùng Tuyết Dung bên phía cánh trái trước khi tạt bóng vào trong cho Trần Thị Thu Thảo đệm bóng cận thành. Hậu vệ đối phương đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi. Cú phá bóng này đưa bóng đi đập cột dọc bay ngược trở lại.

ĐT nữ Việt Nam liên tục tạo ra cơ hội nguy hiểm trước khung thành của ĐT nữ Lào. Ảnh: VFF

Liên tiếp các cơ hội được tạo ra trước vòng cấm địa của ĐT nữ Lào nhưng cũng phải đến gần cuối hiệp 1, các cô gái Việt Nam mới có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 42, đón đường chuyền của Mỹ Anh bên cánh trái, Hoàng Quỳnh dứt điểm một chạm tung lưới các cô gái Lào, khai thông bế tắc.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, ĐT nữ Việt Nam tiếp đà thăng hoa bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ chưa đầy 4 phút sau đó. Đón đường chuyền của Trần Thị Thu, tiền đạo Huỳnh Như đánh đầu chính xác, không cho thủ môn của tuyển nữ Lào cơ hội cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về ĐT nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam liên tiếp có được 2 bàn thắng trong những phút thi đấu cuối hiệp 1. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam vẫn là những người nắm giữ thế trận trên sân. Các học trò của HLV Mai Đức Chung liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành ĐT nữ Lào và bàn thắng thứ 3 đến như một hệ quả tất yếu. Phút thứ 57, tiền đạo vào sân thay người Hải Yến dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-0.

ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn lấn lướt trước tuyển nữ Lào. Ảnh: VFF.

Chưa đầy 10 phút sau đó, Hải Yến tiếp tục điền tên mình lên bảng tỉ số. Đón đường chuyền của đồng đội, tiền đạo sinh năm 1994 đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0.

Phút thứ 72 của trận đấu, ĐT nữ Việt Nam có một pha đá phạt. Huỳnh Như hoàn tất cú đúp của mình, ghi bàn thắng thứ 5 cho các cô gái áo đỏ. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, ĐT nữ Việt Nam có được 6 điểm sau 2 trận đấu. Hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Myanmar nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Sau trận đấu với Lào, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT nữ Timor Leste vào lúc 18h ngày 11/7.