Xác định đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng 1/8 futsal World Cup 2021

ĐT futsal Việt Nam với tư cách đội đứng thứ 3 bảng C giành quyền đi tiếp sẽ gặp Nga hoặc Kazakhstan ở vòng 1/8 futsal World Cup 2021.

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam

Theo phân nhánh của FIFA, đội đứng thứ 3 bảng D nếu giành quyền đi tiếp có thể sẽ gặp Nga hoặc Kazakhstan ở vòng 1/8 futsal World Cup 2021. Nga là đội đứng nhất bảng B. Họ ghi 17 bàn và thủng lưới 3 bàn sau 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, Kazakhstan đứng nhất bảng A với 2 chiến thắng, 1 trận hoà, ghi được 10 bàn và thủng lưới 2 lần.

Tính đến thời điểm hiện tại, vòng 1/8 futsal World Cup 2021 đã xác định được các đội đi tiếp gồm: Kazakhstan, Venezuela, Nga, Uzbekistan, Bồ Đào Nha, Morocco, Brazil, CH Czech, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Argentina, Iran và Việt Nam - sau trận hòa nghẹt thở với CH Czech.

Cặp đấu đầu tiên cũng đã được FIFA nhận diện. Theo đó, Venezuela sẽ gặp Morocco ở lượt đầu tiên. Nếu ĐT futsal Việt Nam gặp Nga, chúng ta sẽ chung nhánh đấu với 2 đội kể trên cộng thêm Brazil. Trong khi đó, nếu ĐT futsal Việt Nam gặp Kazakhstan, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ cùng nhánh đấu với Uzbekistan và CH Czech.

Phát biểu sau trận đấu kiên cường với CH Czech, thủ môn Hồ Văn Ý nói: “Rất khó khăn cho đội tuyển futsal Việt Nam. Việc có kết quả hoà hôm nay khiến tôi thấy rất vui vì giúp đội lọt vào vòng 1/8, nhất là khi lần đầu tôi dự World Cup. Tôi cảm thấy rất tự hào và hãnh diện khi khán giả Việt Nam cổ vũ nhiệt tình. Đó là động lực để tôi và các đội thi đấu ngày hôm nay”.

HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: “ĐT futsal Việt Nam thi đấu với tinh thần rất cao. Và chúng tôi đã thi đấu hết sức cố gắng để có kết quả hoà hôm nay. Nhìn lại quá khứ của mình, mình từng thắng Nhật Bản, Guatemala. Điều đó có nghĩa chúng ta có thể làm được những điều không tưởng. Tôi rất tự hào về các cầu thủ ngày hôm nay”.

HLV Nguyễn Bảo Quân của futsal Thái Sơn Nam bày tỏ: “Rất là sung sướng. Tôi hồi hộp hơn cả thi đấu. ĐT futsal Việt Nam trong hiệp 2 còn thi đấu tốt hơn trong hiệp 1".