Xác định ngày Nadal trở lại với tennis, tận hưởng mùa giải cuối cùng

Nhiều khả năng, Rafael Nadal sẽ trở lại thi đấu tennis chuyên nghiệp vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Hồi tháng 1 năm nay, tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal gặp chấn thương khi tham gia Australian Open. Theo dự kiến, anh chỉ mất 6 đến 8 tuần để có thể trở lại, tuy nhiên những nỗ lực phục hồi đều không có kết quả khiến tay vợt 37 tuổi phải lên bàn phẫu thuật. Kể từ đó đến nay, Nadal vẫn chưa thể trở lại với tennis đỉnh cao.

Tay vợt cựu số 1 thế giới thậm chí còn không chắc chắn về việc quay trở lại tennis chuyên nghiệp sau khi trả qua cuộc phẫu thuật tại Barcelona hồi tháng 6.

Tuy nhiên mới đây, đội ngũ của Nadal đã thông báo rằng tình hình chấn thương của tay vợt đang nắm giữ 22 Grand Slam đang có những chuyển biến tốt đẹp và rất khả quan.

Nhiều khả năng, Rafael Nadal sẽ trở lại thi đấu tennis chuyên nghiệp vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Nadal chia sẻ: “Tôi đặt mục tiêu tận hưởng mùa giải tới, đó có thể là năm cuối cùng trong sự nghiệp chuyên nghiệp của tôi. Dù không thể chắc chắn 100% nhưng tôi sẽ nỗ lực để trở lại và nói lời chia tay với những giải đấu quan trọng nhất với mình."

Một số nguồn tin Tây Ban Nha tiết lộ, Nadal có thể sẽ thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha ở Davis Cup vào tháng 11 sắp tới.

Trong khi đó, ông Toni - HLV cũ đồng thời cũng là chú ruột của Nadal - cho biết một tin tức khả quan rằng "Bò tót" đang lên kế hoạch thi đấu Grand Slam đầu tiên của năm sau, đó là Australian Open, .

Hiện Nadal đang kém Djokovic 2 Grand Slam, vì thế ông Toni cho rằng cháu trai mình đã hết cơ hội cạnh tranh với đối thủ. Ông chia sẻ: "Djokovic là một tay vợt vĩ đại, dù là Rafa hay bất kỳ ai cũng khó lòng đuổi kịp cậu ấy".

Nguồn: Kênh thông tin On Sports

 Anh Quân
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC