Xavi: 'Cánh cửa Barca luôn mở chờ Messi'

Xavi Hernandez nói rằng cánh cửa luôn rộng mở đối với Lionel Messi tại Barcelona, miễn ông còn là HLV.

Messi rời Paris Saint-Germain vào tháng 8 năm ngoái vì Barca không đủ khả năng gia hạn hợp đồng, trong khi Xavi, đồng đội cũ của Messi ở Camp Nou, trở lại làm huấn luyện viên vào tháng 11.

Mùa giải đấu tiên của Messi tại PSG vô cùng khó khăn. Anh chỉ có 2 bàn thắng tại Ligue 1 cho đến hiện tại. Ở Champions League, mục tiêu tối thượng, gã trọc phú Paris cũng bị loại ngay từ 1/8 bởi Real Madrid trong khi La Pulga thi đấu nhạt nhòa. Chính vì vậy siêu sao người Argentina đã bị chính CĐV nhà la ó trên sân Công viên các Hoàng tử.

"Tôi nghĩ Messi là người giỏi nhất từ ​​trước đến nay", Xavi nói trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy. "Cánh cửa sẽ luôn rộng mở và, trong khi tôi là huấn luyện viên, nếu anh ấy muốn đến mỗi ngày để xem huấn luyện hoặc nói chuyện với người quản lý thì chẳng có vấn đề gì".

"Những gì cậu ấy đã đem lại cho Barca là vô giá và chúng tôi mắc nợ cậu ấy rất nhiều. Cậu ấy hiện còn hợp đồng với PSG. Do đó, chúng tôi không thể nói nhiều về vấn đề này".

Sau khi Ronald Koeman bị sa thải, Xavi đã lên nắm quyền dẫn dắt Barca thời hậu Messi. Kể từ khi anh ấy nắm quyền, Barca đã leo từ thứ chín lên thứ ba ở La Liga, nhưng thầy trò phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn vào cuối tuần này khi phải làm khách của đội đầu bảng Real Madrid trong trận El Clasico.

Barca đã bất bại 12 trận liên tiếp tại La Liga và chỉ thua 2 trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Một trong số đó là trận đấu với Real Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha hồi tháng Giêng.

"Chúng tôi đã tiến bộ kể từ thất bại ấy nhưng chúng tôi cần thể hiện điều đó trên sân vào Chủ nhật", HLV Barca cho biết. "Chúng tôi đã chơi tốt ở Siêu cúp Tây Ban Nha nhưng hiện tại chúng tôi phòng ngự chắc hơn. Chúng tôi cũng pressing tầm cao tốt hơn. Chúng tôi đã khôi phục được rất nhiều khía cạnh trong mô hình thi đấu đặc trưng và cần phải chứng minh sự cải thiện đó trước Real Madrid.

Ngay cả khi có được chiến thắng, Barca vẫn sẽ kém Madrid 12 điểm dù còn một trận, một khoảng cách mà Xavi cho rằng rất khó để tính đến chức vô địch.

“Cơ hội là rất xa vời,” ông nói thêm. "Sẽ rất khó khăn. Madrid chỉ thua 2 trong số 28 trận ở giải VĐQG. Họ sẽ phải thua 3 trên 10 trận. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là tiếp tục giành chiến thắng và tập trung vào mục tiêu đầu tiên của chúng tôi: giành quyền tham dự Champions League."

Xavi cho biết Gerard Pique sẽ sung sức nhưng Sergino Dest , cùng với các cầu thủ vắng mặt dài hạn Ansu Fati , Sergi Roberto và Samuel Umtiti đều vắng mặt. Madrid sẽ không có chân sút hàng đầu Karim Benzema .

"Benzema là một mất mát lớn đối với Madrid, nhưng biến động này không thay đổi bất cứ điều gì đối với chúng tôi", Xavi nói. "Kế hoạch của tôi cho El Clasico là hoàn toàn rõ ràng, nhưng bạn sẽ phải chờ xem".

"Tôi không biết phải chờ đợi điều gì ở Madrid. Đội bóng này như một chú tắc kè hoa. Bạn không biết họ sẽ dâng cao hay phòng ngự sâu hơn. Đối đầu với PSG, trong 30 phút cuối, họ đã chơi rất tuyệt vời".

"Vì vậy, Madrid là đội được yêu thích nhất. Họ đang đứng đầu La Liga và được chơi trên sân nhà. Đó là cơ hội để chúng tôi thể hiện phong cách của mình và cho thấy rằng chúng tôi đang đi đúng hướng."

 On Football