Xavi: 'Dembele xuất sắc nhất thế giới'

Xavi đánh giá cao Dembele và coi việc gia hạn với cầu thủ người Pháp là ưu tiên hàng đầu khi tiếp quản ghế nóng ở Barca.

Mùa hè 2017, Barca chi một phần lớn từ khoản tiền 222 triệu euro bán Neymar để chiêu mộ Ousmane Dembele với mức giá khổng lồ 145 triệu euro.

Tiền đạo người Pháp ban đầu được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Neymar, nhưng những chân thương liên tiếp khiến anh phải vật lộn để tìm chỗ đứng tại Camp Nou.

Dembele vừa trở lại sau chấn thương.

Dù vậy, tân HLV trưởng Xavi vẫn rất tin tưởng vào cầu thủ 24 tuổi.

"Đối với tôi, Dembele là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí tiền đạo cánh. Nhưng bạn phải làm việc với cậu ấy và yêu cầu những điều đó. Nó phụ thuộc vào Dembele, vào tinh thần của cậu ấy. Nếu Dembele không chấn thương thì màn trình diễn của cậu ấy sẽ ở một đẳng cấp cao.

Gia hạn hợp đồng với Dembele là ưu tiên của tôi".

Trong khi Dembele được coi là một phần quan trọng trong kế hoạch của Xavi, tương lai của những Samuel Umtiti hay Clement Lenglet cũng được quan tâm khi họ không được người tiền nhiệm Ronald Koeman ưu ái.

Trả lời về những cầu thủ có khả năng bị đẩy đi, Xavi cho biết:

"Tôi không biết, tôi chưa thấy họ thi đấu trước đây. Nhưng tất cả mọi người đều bắt đầu từ con số 0. Tôi tin tưởng vào mọi người, mọi thứ còn tùy vào việc tập luyện và những yêu cầu của tôi".

Barca hiện đang đứng thứ 9 trên BXH La Liga, kém đội đầu bảng Real Sociedad tới 11 điểm. Khó khăn sẽ là rất lớn đối với Xavi khi đây là lần đầu tiên anh dẫn dắt một đội bóng châu Âu sau khi gây ấn tượng ở CLB Al Sadd (Qatar).

 Phương Chi