Xavi được bổ nhiệm làm HLV Barca

Barca đã đưa ra thông báo chính thức về việc bổ nhiệm Xavi làm tân HLV trưởng của đội bóng.

Hôm qua, Al Sadd đưa ra thông báo chia tay HLV Xavi sau khi nhận được tiền bồi thường hợp đồng từ Barca. Xavi cũng đã có buổi tạm biệt với các học trò ở Al Sadd. Anh rơi nước mắt vì những thành công đã đạt được cùng đội bóng này.

Xavi chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Barca.

Rất nhanh sau đó, Barca cũng xác nhận bổ nhiệm Xavi làm tân thuyền trưởng. Khi đến dẫn dắt Al-Sadd 2 năm trước, Xavi từng phát biểu một ngày nào đó sẽ trở lại Camp Nou với tư cách HLV.

Giờ đây, sau giai đoạn rất thành công cùng đội bóng Qatar, Xavi đã trở về mái nhà xưa. Lúc này, tình hình ở Barca đang rất khó khăn và bế tắc, nhưng huyền thoại người Tây Ban Nha sẵn sàng đón nhận thử thách này.

Thông báo được đưa ra vào 01:47 rạng sáng ngày 6/11 (giờ địa phương) khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ. Theo hợp đồng, cựu tiền vệ 41 tuổi sẽ dẫn dắt Barca đến mùa hè năm 2024.

Toàn văn công bố của Barca như sau:

"FC Barcelona đã đạt thỏa thuận với Xavi Hernandez để trở thành huấn luyện viên của đội một trong phần còn lại của mùa giải này và 2 mùa giải tiếp theo.

Xavi Hernandez, người được đào tạo tại học viện của Barca, đã nói lời chia tay Al Sadd của Qatar sau cuộc đàm phán được tổ chức trong những ngày qua giữa HLV, Barca và đội bóng Á châu.

Xavi Hernandez dự kiến sẽ đến Barcelona vào cuối tuần này và vào trưa thứ Hai, ngày 8 tháng 11, buổi thuyết trình của ông với tư cách là tân HLV của đội một FC Barcelona sẽ được tổ chức tại một sự kiện mở cửa tự do cho người hâm mộ vào sân Nou Camp. Sau sự kiện này, Xavi Hernandez sẽ xuất hiện trước giới truyền thông trong phòng họp báo Ricard Maxenchs.

Ngayu sau đây, chúng tôi sẽ thông tin chi tiết về chương trình dự kiến nhân sự kiện Xavi Hernandez được bổ nhiệm làm HLV đội một".

6 năm kể từ ngày chia tay Barca, Xavi trở lại để giúp đỡ ở thời điểm đội bóng đang gặp khó khăn. Hiện tại, đội chủ sân Camp Nou đang đứng thứ 9 ở La Liga với 16 điểm, kém đội đầu bảng Real Sociedad tới 9 điểm. Tối nay, họ sẽ bước vào cuộc chạm trán với Celta sau 3 trận liền không thắng ở La Liga (2 thua, 1 hòa).

 Phương Chi