Xavi thừa nhận Barca trong tình thế đáng lo ngại

Sau thất bại bất ngờ 0-1 trước Shakhtar Donetsk ở Champions League, HLV Xavi cho rằng đây có thể là dấu hiệu cho thấy Barcelona đang bắt đầu rơi vào giai đoạn khủng hoảng và toàn đội cần mạnh mẽ để vượt qua.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Danylo Sikan ở cuối hiệp 1. Chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Barca cũng là đủ để giúp Shakhtar nhen nhóm lên cơ hội đi tiếp. Trong khi đó đoàn quân thầy trò HLV Xavi vẫn chưa thể giành tấm vé sớm vào vòng trong.

Đáng nói là, đội bóng xứ Catalunya giành quyền kiểm soát bóng hoàn toàn trước đối thủ nhưng lại không có cú dứt điểm trúng đích nào suốt 45 phút đầu tiên, và con số đó chỉ tăng lên 1 ở hiệp đấu còn lại.

HLV Xavi tỏ ra vô cùng thất vọng khi trả lời ở buổi họp báo sau trận đấu: "Thành thật mà nói, chúng tôi chơi quá tệ và xứng đáng thua. Đây là trận đấu tệ nhất mà tôi đã dẫn dắt trong hai năm trở lại đây, do đó tôi cần nhận trách nhiệm về mình. Đội bóng đang đi vào lối mòn, sự tự tin đã giảm sút và chúng tôi cần nhanh chóng vực dậy”.

Sau thất bại bất ngờ 0-1 trước Shakhtar Donetsk ở Champions League, HLV Xavi cho rằng đây có thể là dấu hiệu cho thấy Barcelona đang bắt đầu rơi vào giai đoạn khủng hoảng và toàn đội cần mạnh mẽ để vượt qua.

Sau khi để thua 1-2 trước Real Madrid trên sân nhà, đây đã là trận thua thứ 2 của Barca trong vòng 3 trận. Đáng chú ý, ở trận đấu họ thắng 1-0 trước Real Sociedad tại La Liga cuối tuần qua, đó vẫn là một màn trình diễn có chất lượng thấp. Thậm chí HLV Xavi đã miêu tả rằng đó là “màn trình diễn không thể chấp nhận được”.

Thất bại trước Shakhtar Donetsk không khiến cho cơ hội đi tiếp của Barca bị ảnh hưởng nhiều. Thầy trò HLV Xavi vẫn đứng đầu bảng G. Họ có cùng 9 điểm sau 4 trận như FC Porto nhưng hơn chỉ số phụ. Vì thế vị chiến lược gia Tây Ban Nha vẫn rất lạc quan tại đấu trường Champions League: "Không thể giành vé đi tiếp sớm, nhưng chúng tôi còn trận gặp Porto trên sân nhà để hoàn thành nhiệm vụ. Chỉ mới đây thôi chúng tôi còn chơi một thứ bóng đá rất hay, vì vậy vấn đề lúc này chỉ là sự tự tin và tinh thần."

Hậu vệ Joao Cancelo cũng kêu gọi toàn đội thi đấu tốt hơn ở trận đấu sắp tới: “Thực sự chúng tôi đã chơi quá tệ ở hai trận đấu gần đây, trước Real Sociedad và ngày hôm nay, chúng tôi đều không xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi cần trở lại với một tâm lý tốt hơn vào cuối tuần này (gặp Alaves) trước khi toàn đội bước sang kỳ nghỉ quốc tế”.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân