Xếp bét bảng sau lượt trận thứ 2, ĐT Đức đi tiếp trong điều kiện nào?

Với việc chỉ có được một kết quả hòa trước Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 2, đội tuyển Đức đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng knock-out World Cup 2022. Dù vậy, hy vọng dành cho thầy trò HLV Hansi Flick là vẫn còn.

Rạng sáng 28/11 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Đức bước vào trận đấu cùng Tây Ban Nha với nhiệm vụ buộc phải thắng để giành quyền tự quyết trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, trước một Tây Ban Nha quá gắn kết và phối hợp nhuần nhuyễn, "Cỗ xe tăng" đã phải rất vất vả mới giành lại được 1 điểm nhờ sự tỏa sáng của Fullkrug ở phút 83. Với kết quả này, thầy trò HLV Hansi Flick vẫn giậm chân ở vị trí cuối cùng với chỉ 1 điểm sau hai trận đấu. Trong khi đó, Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu với 4 điểm, xếp sau lần lượt là Nhật Bản và Costa Rica với cùng 3 điểm.

Bàn thắng muộn của trung phong Fullkrug đã giúp đội tuyển Đức nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng E World Cup 2022.

Điều này khiến cục diện bảng E World Cup 2022 vô cùng khó lường và thầy trò HLV Hansi Flick vẫn còn cơ hội đi tiếp dù cơ hội đó là rất mong manh. Theo đó, Thomas Muller và các đồng đội sẽ phải đánh bại Costa Rica ở lượt đầu cuối, đồng thời hy vọng Tây Ban Nha đánh bại Nhật Bản ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Khi ấy, đội tuyển Đức sẽ giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng với 4 điểm (hơn Nhật Bản và Costa Rica 1 điểm).

Trong trường hợp Tây Ban Nha và Nhật Bản cầm chân nhau, nhiệm vụ của đội tuyển Đức sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Khi ấy, họ sẽ buộc phải đánh bại Costa Rica với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Lúc này, "Cỗ xe tăng" sẽ giành quyền đi tiếp với ngôi nhì bảng khi có cùng 4 điểm như Nhật Bản nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại (Đức từ +2 trở lên, Nhật Bản có hiệu số bằng 0).

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn rất nhiều đối với đội tuyển Đức nếu như Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha ở lượt trận cuối. Lúc ấy, "Samurai xanh" sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng (6 điểm) và khiến cuộc đua giành tấm vé còn lại vào vòng knock-out trở nên khó khăn hơn rất nhiều dành cho đội tuyển Đức.

ĐT Đức đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out.

Họ sẽ phải đánh bại Costa Rica từ 8 bàn trở lên mới có giành quyền đi tiếp. Đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng dành cho đội tuyển Đức, đặc biệt trong bối cảnh hàng công của đội bóng này đang tỏ ra khá bế tắc trong 2 trận đấu vừa qua cũng như việc Costa Rica cũng sẽ thi đấu với 200% sức mạnh bởi đội bóng này vẫn còn cơ hội đi tiếp (thậm chí là sáng cửa hơn so với Đức).

Nếu không thể giành quyền đi tiếp, đây sẽ là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp "Cỗ xe tăng" không thể vượt qua vòng bảng. Điều đó chắc chắn sẽ không làm hài lòng những người hâm mộ đội tuyển này. Chính vì thế, nhiệm vụ của thầy trò HLV Hansi Flick ở vòng đấu cuối là phải giành chiến thắng và có được tấm vé đi tiếp bằng mọi giá. Lượt trận thứ 3 bảng E World Cup 2022 sẽ diễn ra đồng thời vào lúc 2h (theo giờ Việt Nam) vào ngày 02/12 tới đây.