Xuân Trường tạo dấu ấn đậm nét trong lần đầu đá chính cho Hải Phòng FC

Sau 3 trận đấu liên tiếp vào sân từ ghế dự bị, Xuân Trường đã có lần đầu tiên đá chính cho Hải Phòng tại V.League trong cuộc tiếp đón Viettel trên sân nhà Lạch Tray tối 17/04.

Gia nhập Hải Phòng FC từ đầu mùa giải V.League 2023 song chấn thương trong giai đoạn tiền mùa giải đã làm gián đoạn quá trình hòa nhập của Xuân Trường với đội bóng mới.
Sau khi trở lại, Xuân Trường cũng chưa đạt được thể trạng tốt nhất và thường chỉ được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng trong khoảng 30 phút cuối mỗi trận đấu. Điều đó làm cho quyết định sử dụng cầu thủ quê Tuyên Quang ngay từ đầu trong cuộc đọ sức với Viettel ở vòng 7 của vị HLV này khiến nhiều người bất ngờ.
Tuy nhiên, Xuân Trường đã đáp ứng được sự kỳ vọng của HLV Chu Đình Nghiêm khi thi đấu tương đối nổi bật ở trận đấu tối 17/04. Thậm chí, khoảng thời gian đầu trận, những đường chuyền của Xuân Trường còn liên tục tạo ra cơ hội dứt điểm về phía khung thành Viettel dành cho các đồng đội . Điều đó buộc đội khách phải có sự điều chỉnh nhân sự để hóa giải sự nguy hiểm của tiền vệ này.
Ở trận đấu này, Xuân Trường được bố trí đá thấp nhất trong hàng tiền vệ. Cầu thủ này thể hiện tốt trong nhiệm vụ kéo bóng từ phần sân nhà cũng như phối hợp với các vệ tinh như Hải Huy, Tuấn Anh (sau đó là Việt Hưng) nhằm tạo sức ép lên khung thành Viettel.
Không ngại tranh chấp với những tiền vệ chất lượng bên phía Viettel như Hoàng Đức, Jaha, Huy Hùng.
Lùi sâu hỗ trợ phòng ngự từ tuyến hai trước những pha sút xa của Viettel trong hiệp 2.
Cựu cầu thủ HAGL cũng tham gia tích cực trong những tình huống cố định và tạo ra được sự rối loạn nhất định nơi hàng thủ Viettel.
Xuân Trường được sử dụng trong khoảng 87 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho ngoại binh Bicou. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá: "Xuân Trường vẫn chưa có thể trạng tốt nhất, nhưng một khi lấy lại 100% thể lực, cậu ấy sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa".
Quãng thời gian V.League tạm nghỉ trong 1 tháng sẽ là quỹ thời gian đáng quý để Xuân Trường hồi phục hoàn toàn thể lực và sẵn sàng cho việc cạnh tranh một suất đá chính thường xuyên nơi tuyến giữa của Hải Phòng FC ở mùa giải năm nay.