Zidane tiết lộ lý do bất ngờ từ chối dẫn dắt MU

Trong buổi chia sẻ mới đây, cựu HLV Real Zinedine Zidane đã tiết lộ lý do việc không sành tiếng Anh khiến ông từ chối bắt đầu công việc tại Ngoại Hạng Anh.

“Mọi người hỏi tôi có muốn tới MU hay không? Tôi hiểu được tiếng Anh nhưng không quá giỏi. Bản thân thấy có những HLV dẫn dắt CLB mà không cần nói ngôn ngữ địa phương. Dẫu vậy tôi làm việc theo cách khác. Để chiến thắng thì cần nhiều yếu tố. Bóng đá được hòa nhập toàn cầu nên tôi biết phải làm gì để thành công”, cựu HLV Real trả lời phỏng vấn tờ L'Equipe của Pháp.

Sau khi thôi dẫn dắt Kền Kền Trắng cuối mùa giải 2020-2021, vị chiến lược gia 50 tuổi đã được liên hệ với nhiều đội nổi tiếng như MU, PSG hay đội tuyển Pháp. Mặc dù vậy, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tuyên bố chưa từng đàm phán với Zidane và họ cũng bổ đã bổ nhiệm tân HLV mới cho đội bóng mùa giải năm sau.

Về phía Zidane, ông không bác bỏ việc dẫn dắt những đội bóng hàng đầu, cựu tiền vệ 50 tuổi chia sẻ: “Đừng bao giờ nói trước điều gì vì không thể biết câu chuyện nào sẽ xảy đến. Đặc biệt là làm HLV ở trong thời đại hiện nay, tôi gần như có thể khoác áo tất cả những CLB nếu như còn là cầu thủ. Nhưng ở cương vị khác thì câu chuyện này có thể không xảy ra vì chỉ cần 2,3 nơi phù hợp cho bản thân.”

Cựu sao người Pháp khẳng định việc tham gia công tác huấn luyện sẽ hướng tới danh hiệu nên việc dẫn dắt các CLB một cách bừa bãi không nên xảy đến. Tuy vậy, Zidane lại tỏ vẻ vô cùng hào hứng với việc dẫn dắt tuyển Pháp trong thời gian sắp tới. 

“Tôi đã từng trải nghiệm cảm xúc vui sướng khi làm cầu thủ trong màu áo tuyển Pháp. Giờ thì đã là HLV nên việc kế nhiệm Didier Deschamps có thể xảy ra. Tôi cũng không chắc. Nếu nó thành hiện thực thì cũng không có gì to tát, bản thân tôi muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia”.

Ông cho rằng tuyển Pháp đã được định hình và có mục tiêu, nhưng ở trong tương lai nếu được thì bản thân sẵn sàng đảm nhiệm thử thách. “Chuyện này có lẽ không chỉ phụ thuộc vào bản thân nhưng được dẫn dắt ĐTQG có thể là điều tuyệt vời nhất”. Cựu HLV Real kết lại.

 Anh Quân
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC