10 sao mai bóng đá hứa hẹn tại Olympic 2020

Môn bóng đá nam Olympic 2020 hội tụ hàng loạt sao trẻ tài năng từ khắp nơi trên thế giới. 16 đội bóng chia thành 4 bảng sẽ cùng nhau tranh tài để giành được tấm HCV danh giá. Brazil, Tây Ban Nha, Đức là những ứng cử viên sáng giá, nhưng Bờ Biển Ngà, Mexico hay Nhật Bản cũng có thể làm nên bất ngờ.

Sau đây là 10 gương mặt trẻ đáng chú ý nhất và cũng là niềm hy vọng của các đội tuyển trong giải đấu này.

THIAGO ALMADA (ARGENTINA)

Almada là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình U23 Argentina khi chỉ mới 20 tuổi. Tiền vệ sinh năm 2001 có thể hình khá nhỏ nhưng rất sáng tạo và khéo léo. Dù còn trẻ nhưng anh đã là trụ cột ở CLB Velez Sarsfield. Mùa trước, Almada ghi được 5 bàn và 2 kiến tạo cho đội bóng Argentina. Anh được coi là một trong những niềm hy vọng của bóng đá xứ sở tango trong tương lai.

Almada được kỳ vọng sẽ trở thành tiền vệ hàng đầu trong tương lai.

URIEL ANTUNA (MEXICO)

U23 Mexico nổi lên như một ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV sau màn hủy diệt U23 Pháp ở trận ra quân bảng A. Antuna là một trong những cái tên thi đấu ấn tượng nhất khi đóng góp 1 bàn thắng. Trước đó, cầu thủ 23 tuổi thường xuyên được triệu tập lên ĐT Mexico và đã ghi 8 bàn sau 21 lần ra sân.

Antuna đã thi đấu ấn tượng trong trận ra quân tại Olympic

DIEGO LAINEZ (MEXICO)

Lainez đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận ra quân trước U23 Pháp khi những pha lên bóng bên phía cánh phải của anh luôn tạo ra cơ hội cho U23 Mexico. Trong hơn 2 năm qua ở Real Betis, Lainez chưa thể hiện được nhiều và kỳ Olympic này có thể sẽ là bàn đạp giúp anh phát triển.

Liệu Lainez có tận dụng được các cơ hội tại Olympic để thể hiện mình?

MATHEUS CUNHA (BRAZIL)

Mang quyết tâm rất lớn ở kỳ Thế vận hội năm nay, U23 Brazil mang theo một đội hình rất chất lượng. Mũi nhọn trên hàng công của họ là tiền đạo 22 tuổi Cunha của Hertha Berlin. Anh đã có 16 bàn sau 19 trận cho U23 Brazil. Mùa trước, anh cũng là chân sút hàng đầu của CLB Hertha Berlin với 7 pha lập công.

Cunha có phong độ rất cao khi thi đấu cho U23 Brazil.

AMAD DIALLO (BỜ BIỂN NGÀ)

Diallo là tải năng trẻ được MU chiêu mộ từ Atalanta với mức giá 34 triệu bảng. Với kỳ vọng rất lớn, Olympic 2020 sẽ là cơ hội để anh ghi điểm với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ngay trong trận ra quân, Diallo đã để lại dấu ấn với pha kiến tạo thành bàn giúp U23 Bờ Biển Ngà đánh bại Saudi Arabia với tỉ số 2-1.

Diallo đã có pha kiến tạo thành bàn trong trận ra quân Olympic 2020

BRUNO GUIMARAES (BRAZIL)

Trong trận ra quân với U23 Đức, Guimaraes đóng góp 1 kiến tạo để Paulinho ghi bàn ấn định tỉ số 2-4 cho U23 Brazil. Tiền vệ 23 tuổi hiện đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal sau màn trình diễn tích cực ở Lyon.

Guimaraes đang được Arsenal để mắt đến

BRYAN GIL (TÂY BAN NHA)

Ngoại trừ các cầu thủ vừa tham gia EURO 2020, Gil có thể coi là cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Tây Ban Nha. Tiền vệ 20 tuổi vừa có lần đầu khoác áo ĐTQG trong năm nay và có tiềm năng rất lớn. Anh vừa có một mùa giải xuất sắc cùng CLB Eibar và tới đây sẽ gia nhập Tottenham.

Gil là tiền vệ vô cùng nổi bật của Tây Ban Nha

LEE KANG-IN (HÀN QUỐC)

Kang-in gia nhập học viện của Valencia vào năm 2011, khi mới 10 tuổi. Anh được đôn lên đội một hồi năm 2019. Cầu thủ 20 tuổi được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn anh Son Heung-min. Anh là trụ cột của U23 Hàn Quốc và từng tỏa sáng ở nhiều giải đấu cho cấp độ đội trẻ. Anh là chủ nhân của Quả bóng Vàng tại FIFA U20 World Cup 2019, từng được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á.

Kang-in là nhân tố chủ chốt của U23 Hàn Quốc.

TAKEFUSA KUBO (NHẬT BẢN)

Chủ nhà Nhật Bản đặt rất nhiều hy vọng vào cầu thủ 20 tuổi Kubo. Tỏa sáng ở Olympic có thể mở ra cánh cửa cho anh ở Real Madrid. Kubo ký hợp đồng với Real vào năm 2019 nhưng vẫn chưa được ra sân lần nào và đã được đem cho mượn ở 3 CLB khác tại La Liga.

Kubo đang được Nhật Bản trao gửi nhiều niềm tin

FELIX UDUOKHAI (ĐỨC)

Đội hình của U23 Đức thiếu vắng nhiều ngôi sao nên chỉ có thể dựa những cầu thủ hạng trung như trung vệ Uduokhai của Augsburg. Cầu thủ 23 tuổi đã triệu tập lên ĐTQG cuối năm ngoái và được Transfermarkt định giá 16 triệu euro.

Uduokhai đang được coi là "chỗ dựa" của tuyển Đức tại Olympic năm nay
 Phương Chi