2 cái tên của ĐT Việt Nam được báo Malaysia đặc biệt đánh giá cao

Tờ Majoriti mới đây cho biết, thầy trò Kim Pan Gon sẽ phải cẩn thận trước sự sắc bén của bộ đôi Văn Quyết và Tuấn Hải.

Malaysia vào lúc này đang có khởi đầu ấn tượng tại AFF Cup 2022. Theo đó, họ đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm tuyệt đối, ghi 6 bàn và chưa một lần để thủng lưới sau 2 trận đấu với Myanmar và Lào. Tuy nhiên, thử thách tới đây dành cho đội bóng có biệt danh là “Mãnh hổ” là không hề nhỏ khi họ phải đối đầu đội tuyển Việt Nam.

Minh chứng cho điều này là việc Malaysia đã không thể giành chiến thắng trước Những chiến binh sao Vàng ở trên mọi đấu trường trong 8 năm qua với 6 thất bại và 1 kết quả hòa. Được biết, lần gần nhất Malaysia thắng được đội tuyển Việt Nam là ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014.

Và trước trận đấu cực kỳ quan trọng tới đây, tờ Majoriti đã liệt kê những cầu thủ mà đội tuyển Malaysia sẽ cần phải chú ý khi làm khách tại Mỹ Đình. Trong đó, Văn Quyết là Tuấn Hải là 2 tiền đạo mà Sharul Nazeem và những cầu thủ khác ở hàng thủ cần phải để ý.

Cùng với đàn anh Văn Quyết, Tuấn Hải sẽ là niềm hy vọng trên hàng công của ĐT Việt Nam

“HLV Park Hang Seo đã liệt kê nhiều cầu thủ được yêu thích và quan trọng ở cả hàng thủ lẫn hàng công, cũng như sử dụng sự phục vụ của những cầu thủ trẻ tiềm năng. Trong số những cầu thủ nổi tiếng có trụ cột Quế Ngọc Hải.

Bên cạnh đó là bộ ba tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Quang Hải, người đã ghi 2 bàn trong 3 lần gặp Malaysia gần nhất. Ngoài ra, bộ đôi tấn công Nguyễn Văn Quyết và Phạm Tuấn Hải cũng cần được chú ý nhờ khả năng gây rối hàng thủ để tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn”, nhật báo của Malaysia phân tích.

Trong khi đó, một số tờ báo khác như Bharian, Hmetro hay hãng thông tấn Bernama, thời tiết lạnh có thể xuống tới 16 độ C cộng thêm gió sẽ là khó khăn rất lớn với các cầu thủ Malaysia, những người đã quen với việc tập luyện và thi đấu với nhiệt độ từ 25 - 26 độ C. Ngoài ra, việc quá ít thời gian nghỉ cũng là một trong những bất lợi của thầy trò HLV Kim Pan Gon.

 Anh Quân