3 cầu thủ Ả-rập Xê-út mà ĐT Việt Nam phải đặc biệt đề phòng

ĐT Ả-rập Xê-út với sức mạnh vượt trội về lực lượng và những nhân tố xuất sắc hứa hẹn sẽ khiến ĐT Việt Nam cần phải đề phòng. Dưới đây là 3 cái tên nguy hiểm nhất trong đội hình Ả-rập Xê-út. 

1. Tiền vệ tấn công Al Faraj 

Al Faraj là ngôi sao khủng nhất của Ả-rập Xê-út. Đội trưởng của Ả-rập Xê-út. sở hữu bộ kỹ năng tấn công rất ấn tượng. Anh có thể cầm bóng, xử lý bóng và đi bóng với tính đột biến rất cao. Từ Australia, Nhật Bản cho đến những đội chiếu dưới đều rất khó để phong toả và giảm tầm ảnh hưởng của cầu thủ mang áo số 7 này bên phía Ả-rập Xê-út.. 

Một chi tiết nữa là Al Faraj sở hữu kỹ năng sút xa bằng chân trái mạnh như búa bổ và hiểm hóc đến khôn lường. Chính Al Faraj là người châm ngòi cho màn ngược dòng của Ả-rập Xê-út trước Việt Nam. Pha dâng cao áp sát và dứt điểm trong vòng cấm của anh đã buộc Duy Mạnh phải dùng tay chơi bóng dẫn đến nhận thẻ đỏ và khiến Việt Nam chịu quả phạt đền. 

Al Faraj là trái tim, buồng phổi của Ả-rập Xê-út - Ảnh: AFC

2. Tiền đạo Saleh Al-Shehri 

Chắc chắn Ả-rập Xê-út với sự vượt trội về năng lực sẽ dồn bóng liên tục lên phần sân của Việt Nam. Điểm đến của những pha tấn công bên phía Ả-rập Xê-út sẽ là trung phong Al-Shehri. Cầu thủ này không chỉ đảm bảo nhiệm vụ săn bàn khi có 2 pha lập công trong 4 trận đấu được đá chính tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mà thêm vào đó, Al Shehri còn lôi kéo, thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương hay thực hiện những đường chuyền ngược trở ra để tạo điều kiện cho Al Faraj từ tuyến 2 băng lên dứt điểm.

Dự bị cho Al-Shehri là Al-Buraikan cũng rất lợi hại. Cầu thủ này từng khiến cho Nhật Bản phải trả giá khi vào sân và lập tức ghi bàn ấn định thắng lợi cho đội nhà. 

Saleh Al-Shehri đã ghi 2 bàn cho Ả-rập Xê-út - Ảnh: AFC

3. Hậu vệ phải Al Ghannam 

Đội tuyển Ả-rập Xê-út rất lợi hại ở những tình huống tấn công biên. Sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Renard Herve xây dựng cho đội bóng vùng Trung Đông cực kỳ lợi hại với sự cơ động của hai hậu vệ biên. Trong đó, Al Ghannam rất tốt. Đến hiện tại, Al-Ghannam đã có 2 pha kiến tạo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Một trong số đó chính là đường chuyền cho Al Shahrani nâng tỷ số lên 2-1 trước ĐT Việt Nam, trong chiến thắng chung cuộc 3-1 ở lượt đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Nhận định Việt Nam vs Ả-rập Xê-út, 19h00 ngày 16/11