6 cầu thủ mắc Covid-19, Real Madrid vẫn phải ra sân

Real Madrid có 7 thành viên mắc Covid-19, nhưng ban tổ chức La Liga vẫn chưa cân nhắc hoãn trận đấu.

Không chỉ Ngoại hạng Anh mà làn sóng Covid-19 cũng đang làm khó các đội bóng khác ở châu Âu. Ở Tây Ban Nha, Real Madrid đã có tổng cộng 7 thành viên xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 6 cầu thủ. Người còn lại là trợ lý HLV Davide Ancelotti.

Những cái tên mới nhất gia nhập danh sách bị cách ly vì mắc Covid-19 của đội chủ sân Bernabeu là Gareth Bale, Marco Asensio, Andriy Lunin và Rodrygo. Hai ngày trước đó, Luka Modric và Marcelo đã dương tính.

Bale và 5 cầu thủ khác của Real Madrid mắc Covid-19.

Real Madrid vẫn tập luyện bình thường trong khi 7 thành viên mắc Covid-19 phải cách ly. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn phải chuẩn bị cho trận đấu với Cadiz vào đầu tuần sau. Lý do là ban tổ chức La Liga vẫn chưa có ý định hoãn trận đấu.

Theo quy trình tổ chức giải đấu trong hoàn cảnh dịch bệnh của La Liga, các đội bóng vẫn phải ra sân nếu có đủ số cầu thủ theo quy định, tính cả đội chính và đội dự bị. Lúc này, Real Madrid mới mất 6 cầu thủ và họ phải chấp nhận như đó là những ca chấn thương.

Theo Marca, tính từ năm 2020 đến nay, Real Madrid đã có tổng cộng 18 cầu thủ mắc Covid-19. Trong đó, cái tên đầu tiên là Mariano. Toni Kroos, Eder Militao, Casemiro, Eden Hazard, Luka Jovic, Nacho, Federico Valverde, Karim Benzema, David Alaba, Jesus Vallejo và Lunin là những cái tên tiếp theo ở đội chính của Real Madrid dương tính. Riêng Lunin mắc Covid-19 tới 2 lần.

Đội hình của Real Madrid chỉ còn lại Thibaut Courtois, Vinicius, Dani Carvajal, Ferland Mendy, Isco, Lucas Vazquez, Eduardo Camavinga và Dani Ceballos chưa nhiễm SARS-CoV-2 lần nào.