Ả-rập Xê-út chốt đội hình khủng để đấu với ĐT Việt Nam

Saudi Arabia, đối thủ đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam đã chốt đội hình. 

Trong khi HLV Park Hang Seo vẫn loay hoay với bài toán lực lượng do cơn bão chấn thương ập đến ở đội tuyển Việt Nam thì đối thủ của ông cùng các học trò - Ả-rập Xê-út đã sớm chọn xong danh sách 25 gương mặt ở lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

HLV Herve Renard đăng ký 25 cầu thủ. Thành phần trong đó gồm 6 người từng tham dự World Cup 2018 là Salman Al-Faraj, Mohammed Al-Owais, Mohammed Al-Breik, Yasser Al-Shahrani, Mohamed Kanno và Salem Al-Dawsari. Bên cạnh đó, đúng như dự kiến, Saudi Arabia cũng đăng ký 9 cầu thủ từng tham dự Olympic Tokyo 2020, trong nỗ lực trẻ hoá đội hình của mình. 

Gọi là trẻ hoá bởi tuổi đời trung bình của Ả-rập Xê-út chỉ là 25,4 tuổi. Cao tuổi nhất trong lực lượng Saudi Arabia là đội trưởng Salman Al-Faraj, cầu thủ năm nay 32 tuổi. Ả-rập Xê-út là một trong ba đội mạnh nhất ở bảng B thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, bên cạnh Nhật Bản và Australia. So với đội tuyển Việt Nam, Ả-rập Xê-út mạnh hơn rất nhiều. Điển hình là họ đã tham gia 5/7 kỳ World Cup gần nhất. 

Saudi Arabia chốt danh sách 25 cầu thủ nghênh chiến ĐT Việt Nam

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam không có nhiều dịp để chạm trán với Ả-rập Xê-út. Lần gần nhất hai đội gặp nhau đã cách đây 19 năm, tại vòng loại World Cup 2002. Trong cả 2 lượt trận, ĐT Việt Nam đều thất bại với tỷ số đậm 0-4 và 0-5. Trong phát biểu gần nhất, tiền vệ Phan Văn Đức thừa nhận mục tiêu của ĐT Việt Nam là cố gắng tìm được 1 trận hoà trên sân của Ả-rập Xê-út.  Danh sách 25 cầu thủ Ả-rập Xê-út:

Thủ môn: Mohammed Al-Owais, Fawaz Al-Qarni, Mohammed Al Rubaie, Zaid Al-Bawardi

Hậu vệ: Yasser Al-Shahrani, Mohammed Al-Breik, Ali Al-Bulaihi, Mohammed Al-Khabrani, Sultan Al-Ghanam, Saud Abdulhamid, Abdullah Madu, Abdulelah Al-Amri, 

Tiền vệ: Fahad Al-Muwallad, Salman Al-Faraj, Salem Al-Dawsari, Abdullah Otayf, Mohamed Kanno, Abdulellah Al-Malki , Abdulrahman Ghareeb, Sami Al-Najei, Ali Al-Asmari, Ali Al-Hassan, Ayman Yahya.

Tiền đạo: Abdullah Al-Hamdan, Saleh Al-Shehri.