AC Milan chiêu mộ thành công Giroud

Sau khi lên ngôi vô địch Champions League 2020/21, Chelsea nhanh chóng gia hạn hợp đồng với Thiago Silva và Olivier Giroud thêm một năm. HLV Tuchel đánh giá, 2 cầu thủ này có đóng góp quan trọng vào lối chơi nên Chelsea sẽ giữ lại. Đáng chú ý nhất là trường hợp của Giroud. Trước đó, nhiều nguồn tin tiết lộ Giroud sẽ chia tay Chelsea. Dù vậy, động thái này của Chelsea chỉ nhằm mục đích không để mất trắng Giroud miễn phí trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Giroud trong màu áo của Chelsea

Theo tờ The Athletic xác nhận, tiền đạo người Pháp sẽ chuyển đến AC Milan thi đấu vào mùa giải tiếp theo. Mọi thủ tục của thương vụ này sẽ hoàn tất vào thứ Sáu tới (giờ địa phương). Để có được sự phục vụ của Giroud, đội bóng Italia chỉ phải trả Chelsea 3 triệu euro bao gồm các điều khoản bổ sung.

Giroud là cầu thủ thứ 3 của Chelsea ra đi theo dạng vĩnh viễn hè này, sau khi Fikayo Tomori và Victor Moses lần lượt tới AC Milan và Spartak Moscow. Từ khi cập bến Stamford Bridge, Giroud luôn cho thấy sự hữu dụng mỗi khi được tung vào sân. Anh ghi 39 bàn sau 119 trận khoác áo Chelsea.

Hiện tại, việc Oliver Giroud ra đi sẽ khiến cho cơ hội của Tammy Abraham được thi đấu tăng lên. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ người Anh được cho là đang tìm mọi cách để rời Stamford Bridge vào kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Bởi lẽ, kể từ khi HLV Thomas Tuchel đến Chelsea, Tammy Abraham không thường xuyên được chiến lược gia người Đức sử dụng trong sơ đồ của mình. Chính vì thế, khả năng cao đội bóng Tây London sẽ lên kế hoạch thâu tóm một tiền đạo đẳng cấp trong thời gian sắp tới.

Oliver Giroud là cầu thủ thứ 3 chia tay Chelsea trong mùa hè này, sau Fikayo Tomori và Victor Moses lần lượt tới AC Milan và Spartak Moscow. Từ khi cập bến Stamford Bridge, tiền đạo 34 tuổi luôn cho thấy sự hữu dụng mỗi khi được tung vào sân. Anh ghi 39 bàn sau 119 trận khoác áo Chelsea.

 Minh Viễn