AFF Cup 2022 tổ chức khi nào? Ở đâu?

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á mới đây đã công bố thời điểm diễn ra AFF Cup 2022, nơi mà ĐT Việt Nam hướng đến ngôi vô địch.

Theo dự kiến AFF Cup 2022 sẽ khởi tranh vào ngày 23/12/2022, diễn ra sau khi VCK World Cup 2022 kết thúc chỉ 5 ngày. Trong khi đó, giải đấu sẽ khép lại với trận chung kết lượt về được tổ chức vào ngày 15/1/2023.

Thể thức tại giải đấu quan trọng của khu vực Đông Nam Á lần này cũng thay đổi so với cách đây 2 năm. Thay vì tổ chức thi đấu tập trung tại Singapore như ở AFF Cup 2020 vào cuối năm ngoái.

Cụ thể, giải đấu diễn ra vào cuối năm nay sẽ quay trở lại với cách tổ chức quen thuộc, đó là chọn ra hai nước chủ nhà làm địa điểm tổ chức vòng bảng như trước năm 2018. Sau đó, ở các vòng bán kết và chung kết sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về.

Lý do khiến Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đưa AFF Cup trở về với hình thức tổ chức cũ là do dịch bệnh tại các quốc gia cơ bản đã được kiểm soát.

ĐT Việt Nam từng lên ngôi vô địch AFF 2018 với thể thức quen thuộc

Việc AFF Cup 2022 được tổ chức theo thể thức cũ là tin vui đối với đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ, ở lần gần nhất giải đấu vào năm 2018, "Những chiến binh sao vàng" đã lên ngôi vô địch.

AFF Cup 2022 sẽ có nhà tài trợ mới là Mitsubishi Electric. Tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch của giải. “Voi chiến” đã lần thứ 6 đăng quang ở khu vực sau khi thắng tuyển Indonesia với tổng tỉ số 6-2 ở trận chung kết vào cuối năm 2021.

AFF Cup 2022 có thể sẽ là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với đội tuyển Việt Nam khi ông đang bước vào năm cuối của hợp đồng. Chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn sẽ đặt quyết tâm cùng các học trò đòi lại ngôi vương từ tay Thái Lan.