Ai sẽ thay Hoàng Đức làm “nhạc trưởng” của U23 Việt Nam?

Dù chỉ bị căng cơ song không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo sẽ để Hoàng Đức nghỉ ngơi ở trận đấu gặp U23 Myanmar nhằm tính toán cho những trận đấu xa hơn. Vậy, cái tên nào sẽ thay thế tiền vệ người Hải Dương?

Sau lượt trận ngày 10/5, cục diện bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đang khá phức tạp khi ngoại trừ U23 Timo Leste đã bị loại, cả bốn đội còn lại đều còn cơ hội đi tiếp. Chính bởi vậy, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ không được phép mắc sai lầm nếu muốn giành quyền đi tiếp.

Ở trận đấu với U23 Myanmar sắp tới, nếu như Hoàng Đức không thể thi đấu, đó chắc chắn sẽ là bài toàn đau đầu đối với HLV Park Hang-seo. Bởi trong hai trận đấu vừa qua, vai trò của Hoàng Đức ở tuyến giữa của U23 Việt Nam là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải tìm một cái tên thay thế Hoàng Đức, U23 Việt Nam vẫn còn những cái tên sáng giá.

Trong đó, đội trưởng Hùng Dũng là một sự lựa chọn chất lượng. Với khả năng cùng kinh nghiệm của mình, Hùng Dũng hoàn toàn có thể giúp những người đàn em điều tiết lối chơi cũng như kiểm soát tuyến giữamột cách chắc chắn. Trong trường hợp này, Huỳnh Công Đến hoặc Nguyễn Hai Long sẽ là những cái tên thay thế Hùng Dũng ở vị trí tiền vệ tấn công. Lúc này, bộ ba tuyến giữa của U23 Việt Nam sẽ là Công Đến/Hai Long – Hùng Dũng – Hoàng Anh.

Nếu như Công Đến đã được thầy Park trao cơ hội đá chính ở cuộc đọ sức với U23 Philippines vừa qua thì Hai Long luôn là cái tên vào sân từ ghế dự bị trong các trận đấu. Hai Long sẽ là một lựa chọn không tồi cho tuyến giữa của U23 Việt Nam khi khả năng sáng tạo cùng những cú sút xa uy lực của cầu thủ này đã được kiểm chứng tại V.League.

Ngoài hai cái tên kể trên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có thể sử dụng cầu thủ đa năng Dụng Quang Nho thay cho Hoàng Đức ở vị trí thấp nhất trên hàng tiền vệ. Sức mạnh cùng nguồn thể lực của tiền vệ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai sẽ vô cùng hữu ích trong những tình huống chống phản công.

Ở những vị trí khác, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ giữ nguyên bộ khung đã thi đấu trong hai trận đấu vừa qua. Cái tên đá cặp cùng Tiến Linh trên hàng công nhiều khả năng vẫn sẽ là Nhâm Mạnh Dũng. Cầu thủ của Viettel sở hữu thể hình, thể lực và khả năng tì đè rất tốt, điều này đặc biệt có lợi trong những tình huống tranh chấp tay đôi hay bóng bổng với các trung vệ U23 Myanmar – những người cũng không có thể hình quá lý tưởng.

Tuy nhiên, sẽ có đôi chút “đau đầu” cho thầy Park ở vị trí trung vệ lệch trái khi cả Tuấn Tài và Tiến Long đều đã có những màn thể hiện tốt.

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 13/5 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Nếu giành chiến thắng, cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là rất rộng mở.