Alaba ra mắt Real Madrid, tiếp quản số áo của Sergio Ramos

2 tháng sau khi hoàn tất việc chiêu mộ David Alaba từ Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do, Real Madrid mới tổ chức lễ ra mắt cho tân binh người Áo.

Lý do là Alaba bận tham gia EURO 2020 cùng ĐT Áo. Sau khi đội nhà bị Italia loại ở vòng 1/8, hậu vệ đa năng này trải qua kỳ nghỉ trước khi đến Madrid.

Sáng 21/7, Alaba đã kiểm tra y tế tại Bệnh viện Đại học Sanitas La Moraleja trước khi tiến hành ký hợp đồng và ra mắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Alaba sẽ nhận áo số 4 của Real Madrid, số áo từng thuộc về Sergio Ramos

Alaba hết hạn hợp đồng với Bayern vào cuối tháng 6 vừa qua. Tuy “Hùm xám” muốn thuyết phục cầu thủ người Áo gia hạn nhưng anh quyết định ra đi để hướng đến những thử thách mới trong sự nghiệp.

Alaba được xem là một sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của Real Madrid, đặc biệt là trong bối cảnh đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa chia tay Sergio Ramos và chuẩn bị mất thêm trung vệ trụ cột nữa là Raphael Varane.

Alaba không chỉ là sự thay thế cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự, anh còn có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái và tiền vệ phòng ngự.

Tại Real Madrid, Alaba sẽ nhận chiếc áo số 4 mà chính Sergio Ramos để lại. Với sự nghiệp lẫy lừng của cựu thủ quân Real Madrid, số áo mà anh để lại là áp lực với bất cứ ai tiếp quản.

Tại EURO 2020 vừa rồi, số áo 15 quen thuộc của Ramos tại ĐT Tây Ban Nha cũng không có cầu thủ nào dám nhận. Việc lựa chọn số áo cũ của Ramos cho thấy sự tự tin rất cao của David Alaba.

 Hoàng Giang
Từ khóa: