Alonso mong Saul đừng học theo Kepa

Người đồng đội Marcos Alonso đã đặt nhiều hy vọng vào cầu thủ người Tây Ban Nha khi Saul Niguez chính thức gia nhập Chelsea theo hợp đồng cho mượn.

Chelsea đã thành công mang Saul Niguez về từ Atletico Madrid dưới dạng cho mượn vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Người đồng đội kiêm đồng hương Marcos Alonso cho biết tân binh của Chelsea hoàn toàn phù hợp với Premier League nếu biết tận dụng phẩm chất vốn có của cầu thủ này. Alonso cho rằng ngôi sao người Tây Ban Nha đã sẵn sàng để chứng minh rằng anh ấy có những gì cần thiết để trở thành một ngôi sao lớn tại Stamford Bridge.

Alonso nói: “Tôi biết Saul từ đội tuyển quốc gia, và chúng tôi cũng có chung một người quản lý từ khi còn ở học viện Real Madrid. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, tố chất của cậu ấy cũng rất phù hợp cho Premier League. Saul có thể chất mạnh mẽ và đó là những thứ bạn cần khi chơi ở giải đấu này”.

Marcos Alonso đặt nhiều hy vọng vào Saul Niguez

Saul đã giúp Atletico vô địch La Liga mùa trước. Anh cũng có 2 lần vô địch Europa League. Cầu thủ 26 tuổi gia nhập hàng tiền vệ hùng hậu ở Chelsea khi mà đội bóng hiện đã sở hữu những cái tên như N'Golo Kante, Jorginho và Mateo Kovacic.

Tuy vậy, Alonso cho rằng Saul sẽ có nhiều thời gian thi đấu cùng đội bóng của Thomas Tuchel: “Saul đã sẵn sàng đá chính và hy vọng chúng tôi có thể tận dụng những phẩm chất của mình. Cậu ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho đội, bởi vì đây sẽ là một năm dài với rất nhiều trận cầu ở nhiều đấu trường”.

Alonso cũng rất hài hước trêu đùa khi được hỏi về việc có dạy tiếng Anh cho Saul hay không: “Tôi sẽ cố gắng hết sức, cậu ấy sẽ không gặp phải rào cản ngôn ngữ đâu, chỉ cần cậu ta đừng học hỏi từ Kepa Arrizabalaga thì sẽ ổn thôi”.

 Hà An