Antonio Conte đồng ý dẫn dắt Tottenham

Antonio Conte sắp sửa đạt thỏa thuận trở thành tân HLV trưởng của Tottenham với bản hợp đồng kéo dài 18 tháng.

Sau thất bại 0-3 trước MU vào cuối tuần, Tottenham ra quyết định sa thải HLV Nuno Espírito Santo chỉ sau 4 tháng nắm quyền. Spurs nhanh chóng bắt tay vào quá trình tìm kiếm thuyền trưởng mới và mục tiêu là Antonio Conte.

Sau thời gian đàm phán tích cực, Conte đã bay đến London, Anh Anh vào hôm qua để thảo luận thêm. Hai bên đã đồng ý về một hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2023.

Tottenham sẽ công bố bổ nhiệm HLV Conte trong vài ngày tới.

Ngay sau sự ra đi của Jose Mourinho, Giám đốc điều hành Fabio Paratici đã nhắm đến Conte, nhưng phải đến bây giờ, họ mới thuyết phục được nhà cầm quân người Italia.

Nhà báo Fabrizio Romano cũng đã đưa tin về thương vụ này kèm khẩu lệnh quen thuộc "Here we go". Thông báo chính thức sẽ được đưa ra trước trận gặp Everton diễn ra vào Chủ nhật.

Hiện tại, Tottenham đang đứng thứ 9 trên BXH Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm sau 10 trận. Ban đầu, Spurs ký hợp đồng 2 năm với Nuno cùng một kế hoạch dài hạn, tuy nhiên kết quả bết bát khiến họ buộc phải đưa ra quyết định này.

Nuno chỉ dẫn dắt Gà Trống 17 trận, có 9 trận thắng, 1 trận hòa và tới 7 trận thua. Spurs có tổng số cú sút và cơ hội tạo ra kém thứ hai ở Premier League dưới thời Nuno. Đồng thời, họ cũng có một kỷ lục đáng buồn về số trận thua với cách biệt 3 bàn trở lên ở mùa giải này.

 Phương Chi
Từ khóa: