Arsenal chấp nhận chi 50 triệu bảng cho Ben White

Arsenal sẽ có sự bổ sung chất lượng ở hàng thủ mùa giải tới khi chấp nhận chi ra 50 triệu bảng cho hậu vệ Ben White của Brighton.

“Pháo thủ” trước đó đã hai lần đưa ra lời đề nghị cho Brighton với mức giá lần lượt là 40 triệu bảng và 47 triệu bảng nhưng đều bị Brighton khước từ. Cuối cùng, thương vụ chỉ có thể đạt được bước tiến lớn khi đội bóng thành London đẩy mức giá cho trung vệ sinh năm 1997 lên con số 50 triệu bảng, mức phí Brighton đưa ra. Tất nhiên, để đi đến thỏa thuận cuối cùng, các bên sẽ còn tiếp tục đàm phán các chi tiết trong hợp đồng.

Ben White đang là trung vệ trẻ hàng đầu nước Anh thời điểm hiện tại

Ben White hiện tại đang trong kỳ nghỉ sau khi tham dự EURO 2020, anh sẽ trở lại nước Anh vào ngày 26/7 và kiểm tra y tế trước khi chính thức chuyển đến thi đấu cho Arsenal.

Sau khi rời lò đào tạo trẻ của Southampton vào năm 2014, Ben White chuyển đến Brighton và liên tục có những bước thăng tiến mạnh mẽ. Ben White từng được cho mượn tới Newport County, Peterborough United và Leeds United trước khi trở lại sân Amex mùa giải trước. Anh đã gây ấn tượng rất tốt với những màn trình diễn ở Premier League và được Gareth Southgate lựa chọn vào danh sách “Tam sư” cho chiến dịch EURO 2020.

Ben White là một cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở rất nhiều vị trí như trung vệ, hậu vệ phải và cả tiền vệ phòng ngự. Đây sẽ là một sự bổ sung đáng chờ đợi cho hàng thủ của Arsenal sau khi “Pháo thủ” chia tay David Luiz. Ben White có thể là một trong những sự lựa chọn ở vị trí trung vệ của Arteta cùng Gabriel, Pablo Mari và Rob Holding. Ngoài ra với tân binh tài năng này, Arteta hoàn toàn có thể nghĩ đến phương án chơi với hệ thống 3 trung vệ.

Arsenal có thể chia tay Bellerin

Ở một diễn biến khác, Arsenal nhiều khả năng sẽ chia tay Hector Bellerin trong mùa hè này khi hậu vệ cánh người Tây Ban Nha tuyên bố muốn tìm thử thách mới trong sự nghiệp. Những cuộc đàm phán với Inter Milan đang được tiến hành, tuy nhiên hai đội bóng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Arsenal muốn Inter mua đứt Bellerin hoặc ít nhất là mượn anh kèm điều khoản mua đứt, trong khi đó đội bóng Italia lại chỉ muốn mượn người và được chủ động quyền mua không bắt buộc. Cuộc thương thảo vẫn đang diễn ra và khác biệt nhỏ có thể sẽ sớm được giải quyết. Bellerin còn hợp đồng với Arsenal đến mùa hè 2023 và nếu ở lại Emirates, anh cũng sẽ từ chối gia hạn.

Bên cạnh Ben White, Arsenal sẽ phải nhắm đến một hậu vệ phải để thay thế Bellerin khi “Pháo thủ” chỉ còn Cedric Soares và Calum Chambers sẵn sàng cho vị trí này, cả hai đều không phải là những phương án ổn định và đáng tin cậy.

 Hoàng Giang
Từ khóa: