Arsenal dồn dập nhận tin dữ

HLV Mikel Arteta như đang ngồi trên đống lửa khi trận đấu với Norwich đang đến gần nhưng liên tiếp phải nhận tin xấu về lực lượng.

Elneny dính chấn thương

Huấn luyện viên trưởng của Arsenal, Mikel Arteta đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng trước trận đấu tiếp theo của họ với Norwich City sau khi Mohamed Elneny dính chấn thương. Tại trận đấu này, họ buộc phải thắng bởi Pháo thủ đang xếp bét bảng khi chưa có điểm nào sau 3 vòng đấu.

Tiền vệ phòng ngự đã được Ai Cập triệu tập cho vòng loại World Cup 2022 với Gabon vào Chủ nhật bất chấp việc Pháo thủ đã thông báo với Liên đoàn bóng đá Ai Cập (EFA) rằng cầu thủ này đã bị chấn thương trước khi tham gia với đội tuyển.

Elneny buộc phải bỏ lỡ trận đấu đầu tiên của các Pharaoh với Angola vì phải cách ly theo yêu cầu bắt buộc về phòng dịch đối với những người đến từ các quốc gia nằm trong danh sách đỏ.

Hiện tại cầu thủ này sẽ tiếp tục bỏ lỡ cơ hội sát cánh cùng các đồng đội trong trận đấu với Gabon tại Franceville.

Một thông báo được đưa ra trên tài khoản Twitter chính thức của EFA tiết lộ rằng Arsenal đã liên hệ với các nhân viên y tế của đội tuyển quốc gia để thông báo tiền vệ này dính chấn thương cơ.

Trong khi các báo cáo ban đầu cho rằng Elneny bị chấn thương trong chiến thắng của Arsenal trước Brentford tại trận giao hữu kín, EFA cho biết Arsenal đã nói với họ rằng Elneny bị chấn thương trong khi tập luyện.

Elneny đã được thay ra ở phút 33 trong trận thắng 4-0 hôm thứ Tư, mặc dù quyết định này chỉ là một biện pháp phòng ngừa.

Cầu thủ 29 tuổi này đã được cho là sẽ rời Arsenal sau khi trải qua mùa giải 2019/20 dưới dạng cho mượn tại Besiktas.

Các câu lạc bộ Super Liga của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có thể ký hợp đồng với các cầu thủ vì thời gian chuyển nhượng của họ vẫn chưa khép lại ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng chấn thương của Elneny có thể sẽ làm mất đi cơ hội của anh ấy để có thể rời khỏi phía bắc London ít nhất là cho đến tháng Giêng.

Arteta đang gặp khủng hoảng chấn thương trong đội hình Arsenal

Bên cạnh đó, Granit Xhaka đã bị cấm thi đấu sau khi nhận thẻ đỏ trong trận gặp Manchester City, trong khi tiền vệ người Ghana, Thomas Partey vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá chân. Eddie Nketiah cũng bị loại trừ vì chấn thương và bỏ lỡ trận mở màn mùa giải.

Bản hợp đồng mùa hè Ben White cũng đã phải ngồi dự bị và bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng này cũng khó có thể ra sân trong trận đấu với Norwich. Cặp tiền vệ có khả năng sẽ được HLV Arteta sử dụng là Albert Sambi Lokonga và Martin Odegaard. Cả 2 vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong 3 trận mở màn, sau các thất bại 0-2 trước Brentford và Chelsea.

Trận thua đậm 5-0 trước Manchester City là khởi đầu ảm đạm và là trận đấu tồi tệ nhất của Arsenal trong lịch sử 118 năm. Arsenal sẽ đối mặt với Norwich trong trận tiếp theo, với 0 điểm sau 3 trận thảm bại, trận đấu sắp tới sẽ là trận bắt cuộc phải thắng đối với đoàn quân của HLV Arteta.