Arsenal thắng trận đầu tiên sau 4 vòng

Pha lập công duy nhất của Aubameyang đã đem về những điểm số đầu tiên cho Arsenal ở mùa giải 2021/22.

Bàn thắng:

Arsenal: Aubameyang (66')

Arteta đã có những thay đổi mạnh mẽ trong đội hình xuất phát ở trận đấu này. So với thảm bại 0-5 trước Man City ở vòng đấu trước, Arsenal có đến 7 thay đổi ở danh sách ra sân, trong đó hai tân binh Ramsdale và Tomiyasu có màn ra mắt đội bóng mới.

Trước Norwich, đội bóng đã để thủng lưới tới 10 bàn thua trong 3 vòng đầu tiên, Arsenal vẫn cho thấy nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Tim Krul. Trong suốt 45 phút đầu tiên, “Pháo thủ” có một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể có được bàn thắng mở tỷ số.

Arsenal dứt điểm rất nhiều nhưng độ hiệu quả lại rất thấp

Sự ngột ngạt ngày bao trùm SVĐ Emirates cho đến khi Aubameyang ghi bàn thắng ở phút 66 trận đấu. Tuy nhiên, cái cách mà Arsenal có được bàn thắng này cũng rất gian nan. Trọng tài chính đã phải tham khảo công nghệ VAR để xác định xem Aubameyang có việt vị hay không sau khi Nicolas Pepe dứt điểm trúng cột dọc, nhưng do bóng đã chạm chân thủ môn Tim Krul nên pha lập công của tiền đạo Gabon vẫn được công nhận.

Cú dứt điểm cận thành của Aubameyang đem về bàn thắng duy nhất trận đấu

Đây là pha lập công thứ 5 của Aubameyang trong 3 trận đấu gần nhất với Norwich ở Premier League. Chân sút người Gabon đã ghi được cú đúp trong cả 2 lượt trận gặp “Chim hoàng yến” vào mùa giải 2019/20. Quan trọng hơn, cái duyên đặc biệt của Aubameyang đã đem về bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này cho Arsenal.

Arsenal chỉ có được đúng một một bàn thắng mặc dù đã tung đến gần 20 cú sút về phía khung thành Norwich và các CĐV đội chủ nhà phải chịu đựng những phút cuối đầy căng thẳng trước sức tấn công mạnh mẽ của “Chim hoàng yến” nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số.

Cuối cùng, thầy trò Arteta cũng bảo toàn được tỷ số cách biệt tối thiểu để có được thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới đồng thời tạm vươn lên vị trí 16 trên BXH.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu (Smith-Rowe, 62’), Gabriel, White, Tierney, Lokonga (Partey, 62’), Oedegaard, Maitland Niles (Cedric, 85’), Saka, Pepe, Aubameyang.

Norwich: Krul, Brandon Williams, Omobamidele, Hanley, Aarons, McLean, Rupp (Idah, 80’), Lees-Melou, Tzolis (Rashica, 69’), Dowell (Cantwell, 62’), Pukki.

Kết quả vòng 4 Premier League

Arsenal 1 - 0 Norwich

Brentford 0 - 1 Brighton

Southampton 0 - 0 West Ham

Watford 0 - 2 Wolves

MU 4-1 Newcastle

Leicester 0-1 Man City

Crystal Palace 3-0 Tottenham

 Hoàng Giang