Bạn thân Higuain rủ Messi sang MLS nghỉ hưu

Cựu tiền đạo Juventus, Gonzalo Higuain đang rất hạnh phúc với cuộc sống trên đất Mỹ và muốn bạn thân Leo Messi cũng có cơ hội trải nghiệm.

Cách đây 2 năm, Higuain rời Juventus để chuyển sang Bắc Mỹ, với bến đỗ là Inter Miami của ông chủ David Beckham. Mùa đầu tiên, ngôi sao 34 tuổi chỉ ghi được 1 bàn. Nhưng Higuain đã hòa nhập tốt hơn trong năm thứ 2 thi đấu và đã nổ súng tới 12 lần sau 30 trận.

Là người đã kinh qua cả môi trường đỉnh cao châu Âu và Bắc Mỹ, Higuain nhận xét về MLS: "Đây là một giải đấu rất quan trọng và phát triển rất nhanh. Rất nhiều cầu thủ lớn đã và đang đến đây. Tôi nghĩ trong tương lai, nó còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tôi hi vọng Messi sẽ đến MLS vì điều đó sẽ mang lại lợi ích cho giải đấu cũng như quốc gia này. Chắc chắn Messi sẽ rất vui và hạnh phúc khi ở đây".

Higuain và Messi rất thân thiết

Trên thực tế, đây không phải viễn cảnh quá xa vời. Messi đã 34 tuổi và không còn ở đỉnh cao như trước. Phong độ của anh đi xuống thấy rõ trong màu áo PSG khi cho đến thời điểm này, La Pulga mới chỉ ghi 7 bàn sau 22 trận.

Sau mùa bóng hiện tại, khả năng không nhỏ Messi sẽ suy nghĩ đến chuyện từ bỏ bóng đá đỉnh cao để đến với những xứ sở "dưỡng già" như MLS. Trong quá khứ, Thierry Henry, Andrea Pirlo, Steven Gerrard và David Villa từng có những năm tháng cuối sự nghiệp rất hạnh phúc trên đất Mỹ.

Nếu Messi đến Mỹ trong mùa hè tới, anh sẽ đi cùng với Lorenzo Insigne. Theo như thông tin từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Insigne đã đồng ý gia nhập Toronto kể từ mùa Hè 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Theo đó, Insigne sẽ ký hợp đồng 5 năm với Toronto FC. Phía CLB Canada sẽ trả Lorenzo Insigne mức lương 11 triệu euro/năm, kèm 4,5 triệu euro thưởng mỗi năm. Đây là thu nhập cao nhất lịch sử tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

 VTVcab
Từ khóa: