Báo chí khu vực 'trầm trồ' trước Lễ khai mạc SEA Games 31

Truyền thông Đông Nam Á đều bày tỏ sự khâm phục với cách tổ chức chuyên nghiệp hoành tráng của Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 31.

Trước khi diễn ra buổi khai mạc SEA Games 31, Hà Nội đã đón cơn mưa rào kèm theo giông sét. Những tưởng mọi chuyện sẽ làm cho việc khai mạc trở nên khó khăn hơn nhưng phần trình diễn kết hợp công nghệ, âm thanh, ánh sáng sống động của chủ nhà đã để lại ấn tượng không phai trong lòng bạn bè khu vực.

Truyền thông Đông Nam Á đều bày tỏ sự khâm phục với cách tổ chức chuyên nghiệp hoành tráng của nước chủ nhà. Tờ Siamsport của Thái Lan mở đề: “Việt Nam tổ chức khai mạc SEA Games 31 quá ấn tượng”.

Tại buổi lễ hôm qua có hơn 10.000 đại biểu cùng người dân có mặt tại SVĐ QG Mỹ Đình để theo dõi buổi khai mạc diễn ra lúc 19h00. Tờ báo này nhấn mạnh: “Điểm nhấn của lễ khai mạc SEA Games 31 chính là màn trình diễn biểu tượng của các diễn viên thông qua tranh Đông Hồ, một dòng tranh nổi tiếng và lâu đời của Việt Nam. Bên cạnh đó, nước chủ nhà còn ẩn ý khi sắp xếp 31 VĐV của mỗi đoàn tương ứng với kỳ SEA Games 31 lần này.”

Ngoài Siamsport thì tờ Matichon lại ấn tượng với màn trình diễn âm thanh ánh sáng cùng dàn diễn viên chuyên nghiệp với thông điệp “Vì một ASEAN mạnh mẽ”. 

Cũng trong tối qua, truyền thông Singapore cũng đưa không ít tin bài về màn khai mạc ấn tượng của chủ nhà. Tờ Straits Times mô tả, những hình ảnh rất đẹp khi Việt Nam đăng cai SEA Games cùng màn trình diễn rực rỡ sắc màu và màn pháo hoa chào đón ngoạn mục trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả trong và ngoài nước.

Không chỉ có ký giả tờ báo này mà võ sĩ Sheik Farhan (Pencak Silat, Singapore) cũng nêu cảm nhận: “Thật khó mà tin được sau 3 năm chúng ta lại có mặt ở SEA Games. Tôi cùng đồng đội bước vào sân Mỹ Đình cảm thấy vô cùng tự hào khi mang trên mình lá cờ tổ quốc”.

Nhật báo này tiếp lời vận động viên Sinnathurai: “Chúng tôi tin tưởng lễ khai mạc hoành tráng sẽ tạo nên tiền đề cho kỳ đại hội đầy thú vị trong thời gian sắp tới”. 

Còn theo trang mạng Merah Putih của Indonesia, nước chủ nhà Việt Nam đã đạo diễn màn ra mắt độc đáo cho các nước tham dự với những hình ảnh và điệu nhạc đặc trưng của quốc gia đó.

Báo thể thao Sport của Indonesia cũng bày tỏ ấn tượng với màn kết của buổi lễ khi ngọn đuốc SEA Games được thắp lên và màn trình diễn pháo hoa ấn tượng trên nền nhạc của bài hát chính thức của SEA Games 31 vang lên.

SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra từ 12-23/5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận. Các bộ môn diễn ra với 525 bộ huy chương cùng 10.000 vận động viên tham dự và 40 môn thể thao.