Báo Guardian: “Bóng đá Trung Quốc khó mơ dự World Cup”

Bức tranh u ám của bóng đá Trung Quốc đã được tờ Guardian vẽ lại. Nhật báo của Anh cho rằng đội tuyển nước này khó dự World Cup.

Đội tuyển Trung Quốc đang mơ giành tấm vé dự World Cup 2022 nhưng tờ Guardian cho rằng đó là nhiệm vụ khó hơn lên trời.

Bóng đá Trung Quốc đang ở những ngày tháng khó khăn

Mở đầu bài viết, nhật báo của Anh đã chỉ ra bức tranh u ám của bóng đá ở đất nước tỷ dân. Tờ báo này viết: “HLV Benitez vừa giúp Everton có điểm trước MU, còn HLV Bruno Génésio vừa giúp Rennes hạ gục PSG. Vào tháng 1 năm nay, họ vẫn đang làm việc ở giải Super League của Trung Quốc.

Sẽ rất ngạc nhiên nếu như một trong hai HLV nói rằng họ nuối tiếc khi rời khỏi Trung Quốc vì đây là thời điểm khó khăn của bóng đá nước này. HLV Conte từng gọi sự trỗi dậy của bóng đá Trung Quốc là điều nguy hiểm đối với bóng đá khi Chelsea bán Oscar cho CLB Shanghai Port vào tháng 12/2016.

Giờ đây, Oscar vẫn còn ở đó nhưng nhiều tên tuổi khác đã rời khỏi nước này. Những người làm bóng đá ở Trung Quốc đưa đã ra “thuế chuyển nhượng” và ngày càng siết chặt tiền lương. Tuy nhiên, điều đó vẫn không đủ cứu một vài CLB. Nhà vô địch bóng đá Trung Quốc mùa trước Jiangsu FC đã tuyên bố giải thể. CLB Tianjin Tianhai không còn tồn tại.

Nghiêm trọng hơn, ngay cả đội bóng số 1 Trung Quốc, Guangzhou FC, cũng có nguy cơ sụp đổ theo tập đoàn Evergrande. Tuần trước, HLV Fabio Cannavaro đã ra đi”.

Trước tình hình đó, nhật báo của Anh cho rằng bóng đá Trung Quốc khó mơ dự World Cup. Tờ báo này viết thêm: “Điều này khiến viễn cảnh trở lại World Cup của đội tuyển Trung Quốc kể từ năm 2002 trở nên mờ mịt hơn. Giải Super League đã nghỉ từ tháng 8 đến tháng 12 để nhường chỗ cho ĐTQG với tham vọng dự World Cup 2022.

Đội tuyển Trung Quốc gặp nhiều khó khăn ở vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, điều này có thể gây ra tác đông xấu khi doanh thu của các CLB giảm đáng kể. Nếu như đội tuyển Trung Quốc có thể dự World Cup 2022 thì người hâm mộ có thể thông cảm nhưng đó là câu chuyện khó hơn lên trời.

Sau 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc vẫn chưa có được điểm nào. Thất bại trước Việt Nam và Ả-rập Xê-út ở những lượt trận tiếp theo là điều không thể tránh khỏi.

Ngay cả khi đội tuyển Trung Quốc cố gắng vươn lên thứ 3 thì họ cũng chưa chắc vượt qua được vòng play-off. Họ đang cố sử dụng cầu thủ nhập tịch bù đắp khoảng trống nhưng vẫn chưa có hiệu quả”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 00h00 ngày 8/10.