Báo Hàn Quốc: 'HLV Park Hang Seo rời đi, U22 Việt Nam lộ mặt thật'

Tờ báo của xứ sở Kim chi có bài viết chỉ trích HLV Troussier và cho rằng U22 Việt Nam đã lộ mặt thật sau khi bóng đá Việt Nam chia tay với HLV Park Hang Seo.

Mới đây, tờ Chosun cùa Hàn Quốc đã giật tít: “HLV Park Hang Seo rời đi, U22 Việt Nam lộ mặt thật”.

Cây bút của tờ Chosun viết: “U22 Việt Nam chưa thể khỏa lấp những lỗ hổng lớn mà HLV Park Hang Seo để lại. Thế mới thấy, chính ông Park là người biến bóng đá Việt Nam thành thế lực tại Đông Nam Á.

Sau khi HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam, ông Philippe Troussier nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên, vị HLV này chưa tạo ra niềm tin cho cổ động viên Việt Nam. Thậm chí nhà cầm quân người Pháp còn bị đặt hoài nghi về năng lực khi thành tích U22 Việt Nam thời gian qua thực sự bết bát, họ đã thua tới 5 trên 6 trận."

Tờ báo của xứ sở Kim chi có bài viết chỉ trích HLV Troussier và cho rằng U22 Việt Nam đã lộ mặt thật sau khi bóng đá Việt Nam chia tay với HLV Park Hang Seo.

Việc tờ Chosun đề cập đến kết quả tệ hại của U22 Việt Nam trong những trận đầu dưới triều đại HLV Philippe Troussier là không sai. Tuy nhiên trên thực tế, chưa thể so sánh tài cầm quân của ông Troussier với ông Park, bởi U22 Việt Nam hiện tại là lực lượng hoàn toàn khác so với U22 Việt Nam đã lên ngôi vô địch SEA Games 2019 và 2021.

Như HLV Philippe Troussier chia sẻ, U22 Việt Nam sang Campuchia lần này là một đội Việt Nam trẻ nhất tham dự SEA Games trong 20 năm qua. So với kỳ SEA Games trước, danh sách đăng ký của U22 Việt Nam năm nay cũng chỉ còn sót lại 7 cầu thủ gồm Phan Tuấn Tài, Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long vàLê Văn Đô.

Một yếu tố quan trọng cần phải nhắc đến là SEA Games năm nay, đội trẻ không được bổ sung thêm các cầu thủ quá tuổi. Thực tế là ở hai kỳ SEA Games mà Việt Nam giành HCV, các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Hùng Dũng, Trọng Hoàng (SEA Games 2019) và Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh (SEA Games 2021) là một phần quan trọng tạo nên sức mạnh cho đội bóng.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận rằng các đối thủ của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 cũng rất mạnh và khao khát giành huy chương vàng. Không chỉ Thái Lan, Indonesia mà ngay cả chủ nhà Campuchia cũng có lực lượng và sự chuẩn bị tốt nhất.