Báo Hàn Quốc khẳng định thầy Park vượt trội so với HLV Shin Tae-yong

Báo chí Hàn Quốc hết lời khen ngợi HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022.

"Một lần nữa, HLV Park Hang-seo lại cho thấy sự vượt trội khi đối đầu với HLV Shin Tae-yong ở Đông Nam Á với 2 trận thắng và 2 trận hoà. Nếu tính cả thành tích đối đầu ở cấp độ U23, HLV Park thậm chí còn dẫn trước với 3 trận thắng và 2 trận hòa", tờ FT Sports chỉ ra thành tích đối đầu giữa hai HLV người Hàn Quốc sau trận bán kết tối 9/1, nơi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đánh bại thầy trò HLV Shin Tae-yong với tỷ số 2-0.

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap News của Hàn Quốc thì giật tít: "Niềm vui và nỗi buồn của các HLV Hàn Quốc tại AFF Cup 2022. HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng trong trận tâm lý chiến căng thẳng".

Hãng thông tấn này đã miêu tả về cảm xúc của HLV Park Hang-seo sau trận thắng. Vị HLV 65 tuổi không giấu được nụ cười hạnh phúc khi đội tuyển Việt Nam giành được chiến thắng quan trọng tại Mỹ Đình. Khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, thầy Park đã ôm chặt các học trò và giơ tay lên trời bày tỏ niềm vui sướng.

Báo chí Hàn Quốc hết lời khen ngợi HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Một tờ báo thể thao khác là Sports Seoul lại viết về sự bất lực của hàng công đội tuyển Indonesia: "Tuyển Indonesia đã hoàn toàn vô hại trước hàng thủ chặt chẽ tuyển Việt Nam. Thậm chí họ đã không thể tung ra cú sút trúng đích nào trong hiệp 1. Sau khi nhận bàn thua thứ hai ở đầu hiệp 2, tuyển Indonesia tấn công dồn dập hơn nhưng cũng không tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý".

Trong khi đó, tờ News Nate nhấn mạnh về tình huống phản ứng lao vào sân của HLV Park Hang-seo ở phút 34, sau pha phạm lỗi của Asnawi với Đoàn Văn Hậu.

"Cầu thủ Asnawi của Indonesia đã có pha phạm lỗi nguy hiểm với Văn Hậu ở gần đường biên. Kết quả là hậu vệ ĐT Việt Nam nằm sân đau đớn. HLV Park Hang-seo đã rất tức giận và ngay lập tức lao vào sân. Ông Park nổi nóng đến nỗi các thành viên của ban huấn luyện phải ra sức can ngăn", tờ News Nate viết.

Tờ STN Sports của Hàn Quốc viết: "Hai huấn luyện viên không bắt tay ở trận lượt đi, càng khiến trận lượt về trở nên căng thẳng. Tuy nhiên cuối cùng, HLV Park Hang-seo mới là người được nở nụ cười khi hồi còi mãn cuộc vang lên".

Trang báo của Hàn Quốc bình luận rằng việc HLV Park Hang-seo và Shin Tae-yong không bắt tay sau trận bán kết lượt đi cho thấy sự căng thẳng trong mối quan hệ của hai nhà cầm quân này. Họ tiếp tục khẩu chiến ở cuộc họp báo trước thềm trận bán kết lượt về.

"Sự căng thẳng tăng lên giữa hai HLV càng khiến cho tính chất của trận lượt về trở nên kịch tính. Cuối cùng, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Tiến Linh", tờ STN Sports viết.

Với chiến thắng 2-0 chung cuộc ở bán kết, tuyển Việt Nam lần thứ 2 vào chung kết AFF Cup dưới triều đại HLV Park Hang-seo. Các chiến binh rồng vàng sẽ gặp Thái Lan ở trận lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 13/1.