Báo Hàn Quốc nhận định cơ hội dự World Cup của Việt Nam khi không có thầy Park

Báo chí Hàn Quốc bất ngờ có bài viết nhận định về cơ hội dự World Cup của tuyển Việt Nam sau khi chia tay HLV Park Hang-seo.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định chia tay với tuyển bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Hợp đồng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với VFF sẽ kết thúc sau ngày 31/1.Tuy nhiên, tờ News Nate (Hàn Quốc) cho rằng đội tuyển Việt Nam khó có cơ hội dự World Cup 2026 dưới triều đại HLV mới.

Lúc này, dù VFF chưa chính thức công bố người kế nhiệm thầy Park nhưng nhiều nguồn tin khẳng định ‘Phù thủy trắng’ Philippe Troussier sẽ là HLV mới của tuyển Việt Nam.

Báo chí Hàn Quốc bất ngờ có bài viết nhận định về cơ hội dự World Cup của tuyển Việt Nam sau khi chia tay HLV Park Hang-seo.

"Hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chuẩn bị kết thúc. Nhiều khả năng, ông Philippe Troussier sẽ là người kế nhiệm ông Park ở tuyển Việt Nam”- tờ News Nate viết.

Tờ báo xứ Kim chi khẳng định công lao của ông Park với bóng đá Việt Nam đồng thời tiếp tục đưa ra nhận định.

“Dưới thời HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã trải qua giai đoạn huy hoàng. Chiến lược gia người Hàn đã giúp đội bóng vươn lên số một Đông Nam Á, với hai lần vô địch SEA Games và chức vô địch AFF Cup 2018. Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam còn lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng ở một kỳ World Cup” - tờ News Nate nhấn mạnh: “VFF vẫn có tham vọng đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup. Tuy nhiên, sức mạnh của đội tuyển Việt Nam ở cấp độ châu lục vẫn còn hạn chế”.

Tờ báo trên lý giải: “Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam bộc lộ tất cả những điểm yếu khi phải đụng độ những đội bóng mạnh nhất châu lục. Ngôi sao được kỳ vọng nhất của đội bóng là Quang Hải cũng không thi đấu nổi bật ở giải hạng 2 Pháp”.

Tờ News Nate kết luận: “FIFA tăng số lượng đội dự World Cup 2026 lên thành 48 giúp cơ hội lọt vào vòng chung kết của các đội Đông Nam Á được tăng lên, tuy nhiên khả năng ĐT Việt Nam giành vé vẫn rất khó. Không còn một người dẫn dắt luôn có khát vọng giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm châu Á và thế giới như thầy Park là tổn thất lớn với tuyển Việt Nam".

Về phần mình, phát biểu với báo giới Hàn Quốc khi chia tay với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo, nói: "Tôi cảm thấy thoải mái khi mọi chuyện đã kết thúc nhưng vẫn cảm thấy buồn và tiếc nuối mỗi khi nghĩ lại.

Dù sao hội ngộ thì sẽ có chia ly là chuyện thường ở đời. Đội tuyển Việt Nam cần thay đổi và cuộc chia tay này là tất yếu. Dù rằng quyết định của tôi cũng rất khó khăn.

Thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2022 không khiến tôi quá buồn nhưng có cảm giác day dứt giống như chia tay cha mẹ mình vậy" – ông Park nói.

 Anh Quân