Báo Indonesia lo lắng khi đội nhà có thể phải gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022

Theo nhận định của tờ Bola Sports, đội tuyển Indonesia nhiều khả năng sẽ không thể giành ngôi nhất bảng, do đó họ có thể sẽ phải gặp Việt Nam ở bán kết.

Tiếp đón Thái Lan trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng vạn NHM, đội tuyển Indonesia đã chơi lấn lướt và có được bàn thắng dẫn trước. Thậm chí, đội bóng có biệt danh là Những chú chim ưng Garuda còn được chơi hơn người trong khoảng 30 phút cuối trận.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã không bảo vệ được thành quả và đánh rơi 2 điểm đầy quý giá trước Thái Lan. Và điều này cũng khiến họ không thể soán ngôi chính đối thủ để chiếm lại ngôi đầu bảng A.

Ở lượt đấu cuối cùng, đội tuyển Indonesia sẽ phải làm khách của Philippines trong khi đó Thái Lan lại được chơi trên sân nhà để tiếp đón Campuchia. Nếu không có gì bất ngờ, cả hai đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng A sẽ đều giành chiến thắng. Riêng với Thái Lan nhiều khả năng họ vẫn sẽ giữ được ngôi đầu bảng và khiến Indonesia đứng trước nguy cơ phải đụng đội tuyển Việt Nam ngay ở bán kết.

Về khả năng này, tờ Bola Sports mới đây đã có bài viết phân tích. Ngoài ra, nhật báo của xứ vạn đảo cũng tỏ ra rất lo lắng cho đội nhà. Cụ thể, họ viết rằng:

Tờ Bola tỏ ra khá lo lắng trước viễn cảnh Indonesia phải đụng độ đội tuyển Việt Nam ở bán kết

Việt Nam có khả năng rất lớn để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu khi họ gần như không có đối thủ ở bảng B. Nếu điều đó xảy ra thì viễn cảnh Indonesia và Việt Nam gặp nhau tại bán kết cũng sẽ là rất cao. Tất nhiên, đó sẽ là tin xấu cho đoàn quân Garuda. Vì đấu với Việt Nam rõ ràng không phải chuyện dễ dàng, thậm chí là một thử thách rất lớn với chúng ta.

ĐT Indonesia từng thua 0-4 tại vòng loại World Cup. Lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup 2020, Indonesia cũng chật vật mới cầm hòa 0-0”.

Việc tờ Bola Sports lo lắng là hoàn toàn có cơ sở khi mà đội tuyển Việt Nam vẫn đang thể hiện bộ mặt đáng sợ dù mới để Singapore cầm chân. Ngoài ra, việc HLV Shin Tae Yong chưa bao giờ thắng được đồng nghiệp Park Hang Seo bên kia chiến tuyến cũng sẽ là áp lực đối với đội bóng xứ vạn đảo.

 Anh Quân