Báo Pháp báo tin buồn về cơ hội ra sân tại Pau FC cho Quang Hải

Truyền thông nước Pháp cho rằng Quang Hải sẽ ít có cơ hội ra sân đá chính cho Pau FC trong thời gian tới.

Kể từ sau khi AFF Cup kết thúc và trở lại Pau FC, Quang Hải rất ít khi được ra sân. Trận đấu gặp Stade Laval ở Ligue 2 mới đây cũng là lần ra sân nhiều nhất của tiền vệ người Việt Nam cho CLB. Tuy nhiên ở trong trận đấu đó, Quang Hải chỉ có 8 lần chạm bóng, tung ra 5 đường chuyền nhưng chỉ 2 lần chính xác. Rõ ràng đó là một thông số khá thấp khi anh được HLV Didier Tholot bố trí đá hộ công.

Truyền thông nước Pháp cho rằng Quang Hải sẽ ít có cơ hội ra sân đá chính cho Pau FC trong thời gian tới.

Cây viết Laurent Vignasse của tờ La Republique des Pyrenee nhận định về tương lai của cầu thủ Việt Nam: "Quang Hải được trao cơ hội vì Eddy Sylvestre đã gặp chấn thương nhẹ. Tuy nhiên màn trình diễn của anh ấy không thuyết phục, nên tình hình khó có thể tốt lên.

Ngoài việc thể hiện tốt trên sân tập, anh ấy cần phải thể hiện được vai trò nổi bật trong một vài lần vào sân như vậy thì mới may mắn được tin dùng trong 13 vòng còn lại".

Một phóng viên khác, ông Gregory Letort, thì cho rằng Quang Hải dường như không phù hợp với môi trường thi đấu tại Pau FC: "Tôi sẽ nhấn mạnh rằng, thất bại ở Pau không có nghĩa là Quang Hải không đủ giỏi mà chỉ là không phù hợp với đội bóng.

Tôi cũng không thể đưa ra lời khuyên cho Quang Hải tham dự thêm giải đấu nào khác ở châu Âu vì mọi thứ đều có khác biệt nhất định. Nhưng nếu anh ấy phải tiếp tục ngồi dự bị ở Pau thì thật lãng phí".

Trước đó vài ngày, phóng viên Jang Won-jae của tờ Impress News (Hàn Quốc) nhận xét về việc xuất ngoại của Quang Hải: “Với trường hợp của Quang Hải, tôi nghĩ lựa chọn tốt hơn cho cầu thủ này là đến Hàn Quốc chứ không phải châu Âu.

Tuy nói rằng bóng đá Pháp hay bóng đá châu Âu là một môi trường tuyệt vời cho cầu thủ. Nhưng thực tế là Quang Hải không có nhiều cơ hội để ra sân. Việc phải ngồi dự bị quá nhiều đã khiến cho cậu ấy không duy trì được thể trạng lẫn phong độ".

Hiện thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa, trong khi Quang Hải vẫn còn hơn một năm hợp đồng với Pau FC. Do đó tiền vệ người Việt Nam không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ở lại Pau và tiếp tục luyện tập để được HLV Tholot trao cơ hội ra sân.

 Anh Quân