Báo Pháp thất vọng trước màn trình diễn mờ nhạt của Quang Hải

Báo chí Pháp tỏ ra thất vọng trước màn trình diễn mờ nhạt của Quang Hải trong lần đầu được đá chính tại Ligue 2.

Tại vòng 2 Ligue 2, Quang Hải được HLV Tholot tin tưởng giao vị trí đá chính trong đội hình xuất phát của Pau FC trong trận đấu với Dijon. Trong trận đấu, hàng công của Pau FC thi đấu rời rạc, các tiền vệ thường xuyên có các đường chuyền thiếu chính xác.

Theo thống kê của Sofascore, Quang Hải chỉ được chấm 6,7 điểm, chỉ cao hơn Bassouamina (6,5 điểm) và Geogre (6,6 điểm). Tiền vệ mang áo số 19 chỉ có 6 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ thành công 46%, tạo ra một cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Anh cũng khiến CLB Pau mất quyền kiểm soát bóng đến 10 lần. Dấu ấn rõ ràng nhất mà Quang Hải để lại là pha tung người móc bóng đẹp mắt nhưng thiếu chính xác trong hiệp một.

Quang Hải để lại dấu ấn với pha tung người móc bóng nhưng thiếu chính xác.

Tờ Sudouest của Pháp bày tỏ sự thất vọng trước màn trình diễn mờ nhạt của Quang Hải trong lần đầu được đá chính.

"Trong trận gặp Dijon, hàng tấn công của Pau FC toàn là những tân binh nên chưa thể tạo ra sự cảm hứng trong cách chơi bóng. Tiền đạo phía trên thì không có bóng, trong khi cả Charles Boli và Quang Hải thường xuyên chuyền bóng thiếu chính xác. Dấu ấn lớn nhất của tiền vệ nhỏ con người Việt Nam đó là cú 'ngả bàn đèn' nhưng không mang lại bàn thắng", tờ này bình luận.

Quang Hải thi đấu mờ nhạt trong lần đầu đá chính tại Ligue 2.

Tờ Sudouest còn dành riêng một mục để phân tích màn trình diễn của Quang Hải với dòng tiêu đề phụ: "Không có lời chào ấn tượng từ 'Messi Việt Nam'".

"Nhiều người hâm mộ kỳ vọng vào Quang Hải trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà. Những chiếc áo đấu mang số 19 của cậu ấy có mặt khắp khán đài sân. Nhưng khi trận đấu khép lại, không có điều kỳ diệu nào từ 'Messi Việt Nam' để giúp Pau FC có kết quả tốt hơn. 3.203 người hâm mộ có mặt tại Hameau vẫn chưa thể ăn mừng", tờ báo này viết thêm.

Báo Pháp không ấn tượng về màn trình diễn của Quang Hải

Thậm chí, tờ Sudouest chấm Quang Hải 4 điểm, là một trong những cầu thủ có điểm thấp nhất trên hàng công của Pau FC.

Trong khi đó, tờ báo địa phương La Republique de Pyrenees (Pháp) cũng không đánh giá cao màn trình diễn của Quang Hải. Bài báo này có nhan đề: "Ligue 2: Pau FC giữ sạch lưới trước Dijon" kèm dòng chú thích: "Quang Hải không thể loại bỏ hàng thủ của Dijon".

Sau 2 vòng đấu, Pau FC hiện tại đang đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Ligue 2 với 1 trận hòa và 1 trận thua. Ở vòng đấu tới, Quang Hải và các đồng đội sẽ hành quân đến sân của Le Havre.

 Thanh Thanh