Báo Thái: ‘Đặng Văn Lâm đưa ra quyết định làm rung chuyển V.League’

Tương lai của thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga đang rất được quan tâm và điều này không chỉ đến từ giới mộ điệu trong nước.

Những ngày vừa qua, rất nhiều thông tin cho rằng Đặng Văn Lâm đã quyết định trở lại thi đấu tại V-League. Được biết, người đại diện của thủ thành Việt kiều Nga là Andrey Olegovich Grushin đã có mặt tại Việt Nam để làm việc với một số CLB để tìm bến đỗ mới cho thân chủ của mình.

Và mọi chuyện dường như chuẩn bị đi đến hồi kết khi mà HLV Đức Thắng của Topenland Bình Định mới đây cho biết, đội bóng đất võ chuẩn bị có được sự phục vụ của Văn Lâm. Cụ thể, trong buổi họp báo sau trận đấu với TP. Hồ Chí Minh ở vòng 12, nhà cầm quân 46 tuổi chia sẻ:

“Tôi xác nhận rằng, chúng tôi đang đàm phán với Đặng Văn Lâm. Giữa hai bên đang đi đến những bước cuối cùng rồi”.

Theo một số nguồn tin, Văn Lâm có thể sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 13/8, để hoàn tất những thủ tục gia nhập CLB được ví như “PSG Việt Nam”. Về hợp đồng, hai bên được cho là đã thống nhất với thời hạn 2 năm.

Văn Lâm nhiều khả năng sẽ sớm chia tay Cerezo Osaka trong những ngày tới

Không chỉ báo chí trong nước quan tâm mà ngay cả truyền thông Thái Lan cũng để mắt tới chuyện tương lai của Văn Lâm. Tờ Thairath mới đây nhận định:

“Báo chí Việt Nam đưa tin, Đặng Văn Lâm rời Osaka và đưa ra quyết định làm rung chuyển V.League.

Vào ngày 11/8, các trang truyền thông Việt Nam cho rằng thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB Bình Định. Đây là một đội bóng hàng đầu tại V-League. Trước đó, Đặng Văn Lâm từng thi đấu cho Muang Thong United và Cerezo Osaka. Nhưng anh và người đại diện đã không tìm được tiếng nói chung nên lựa chọn rời đi.

Văn Lâm cũng là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam sang J-League 1 thi đấu. Tuy nhiên anh đã không gặt hái được nhiều thành công ở đây. Dấu ấn đậm nét của anh đó chỉ là việc được ra sân một số trận tại Cúp Hoàng Đế và vòng bảng AFC Champions League”.

Việc trở lại thi đấu V.League được xem là quyết định đúng đắn của Văn Lâm trong bối cảnh anh có rất ít cơ hội được ra sân thường xuyên tại Cerezo Osaka. Và điều này cũng đem đến niềm vui cho NHM bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo.

 Tuấn Anh