Báo Thái Lan chỉ ra 7 cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam

Tờ Siam Sports đã liệt kê ra 7 cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Việt Nam mà tuyển Thái Lan phải đặc biệt cẩn trọng trong trận chung kết sắp tới.

Nguyễn Quang Hải

Tờ Siam Sports nhận định Quang Hải là siêu sao số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại. Hiện tại, tiền vệ mang áo số 19 đang thi đấu tại giải hạng Hai của Pháp trong màu áo Pau FC.

Trước đó, Quang Hải là nhân tố quan trọng trong đội hình tuyển Việt Nam lên đỉnh AFF Cup 2018 và giành giải Cầu thủ hay nhất dù khi đó mới 21 tuổi. Tại giải lần này, tiền vệ sinh năm 1997 không có được phong độ tốt nhất với chỉ một pha kiến ​​tạo. Tuy nhiên với sự điềm tĩnh và tài năng có sẵn, Quang Hải được kỳ vọng có thể tạo nên sự bùng nổ trong trận chung kết.

Nguyễn Hoàng Đức

Tờ Siam Sports nhận định Hoàng Đức đang có phong độ khá ổn định từ đầu mùa giải. Với kỹ thuật và sự nhanh nhẹn, sáng tạo khi thi đấu ở tuyến giữa, Hoàng Đức giúp các cầu thủ trên hàng công Việt Nam dễ di chuyển và gây sức ép lên khung thành đối thủ hơn. Nếu phong tỏa được Hoàng Đức, Thái Lan mới có thể kiểm soát được tuyến giữa.

Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ đa năng, có thể chơi ở cỏa bị trí hậu vệ trái và trung vệ. Bên cạnh đó, cầu thủ này có thể chơi tốt ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ. "Văn Hậu có những pha vào bóng quyết liệt, sẵn sàng tranh chấp không chút sợ hãi. Tuyển Thái Lan phải cẩn trọng trước cầu thủ này", tờ Siam Sport viết.

Quế Ngọc Hải

"Quế Ngọc Hải là trái tim trong hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam. Anh đặc biệt xuất sắc trong những pha đánh chặn hiểm hóc và táo bạo.

Việt Nam là đội duy nhất giữ sạch lưới tại AFF Cup năm nay. Và công lớn này thuộc về Quế Ngọc Hải", Siam Sports dành nhiều lời khen cho Quế Ngọc Hải trước trận chung kết giữa Việt Nam với Thái Lan.

Nguyễn Tiến Linh

"Tiến Linh là mắt xích quan trọng của ĐT Việt Nam trên hành trình tiến vào trận chung kết. Hiện tại, anh cũng đang là cây săn bàn hàng đầu của tuyển Việt Nam với 5 bàn thắng tại AFF Cup năm nay.

Tiến Linh có thể không phải tiền đạo sở hữu chiều cao ấn tượng nhưng lại rất giỏi trong những pha không chiến. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn, anh còn nhận nhiều lời khen khi thường xuyên lui về sân nhà, cùng đồng đội phát triển bóng trước các đối thủ chơi phòng ngự lùi sâu", tờ Siam Sport bình luận.

Đỗ Hùng Dũng

"Đỗ Hùng Dũng đã có màn trình diễn xuất sắc ở AFF Cup 2022 với 1 bàn và 4 kiến ​​tạo, bằng thành tích của thủ quân Theerathon Bunmathan bên phía Thái Lan.

Dù chỉ mới ra mắt tuyển quốc gia vào năm 2018 nhưng Hùng Dũng lập tức chứng minh được giá trị của mình. Anh là mắt xích quan trọng giúp tuyển Việt Nam có sự cân bằng trong phòng ngự và tấn công", tờ báo nổi tiếng của Thái Lan viết.

Đặng Văn Lâm

"Văn Lâm là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ. Anh điềm tĩnh trong các pha xử lý và chơi nổi bật trong các trận đấu lớn. Thủ môn gốc Việt Kiều sẽ có quyết tâm lớn khi đối đầu với Thái Lan bởi anh mong muốn xóa bỏ nỗi thất vọng trong thời gian chơi bóng ở đất nước này", tờ Siam Sport viết.

 Thanh Thanh