Báo Trung Quốc kỳ vọng Quang Hải vượt kỷ lục của Công Phượng khi gia nhập Pau FC

Nhiều tờ báo Trung Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ khi Quang Hải đầu quân cho CLB Pau FC.

Mới đây, Quang Hải đã chính thức gia nhập Pau FC theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (kèm theo tùy chọn gia hạn 1 năm). Tiền vệ sinh năm 1997 trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Pháp.

Thương vụ Quang Hải sang Pháp thi đấu nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí trong nước và quốc tế. Đặc biệt, nhiều tờ báo xứ Trung bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho ngôi sao của ĐT Việt Nam.

Theo đó, tờ 163 đã đăng tải một bài viết với tiêu đề nổi bật: “Làm nên lịch sử, Messi Việt Nam chính thức gia nhập đội bóng hạng trung Ligue 2 với tư cách là cầu thủ Việt Nam thứ 4 sang châu Âu”.

Tờ Sohu khẳng định Quang Hải tạo nên lịch sử khi gia nhập Pau FC.

Trong bài viết này, Quang Hải được mệnh danh là “Messi Việt Nam” và là chân sút chủ lực của ĐT Việt Nam. Đồng thời, tác giả cũng nhấn mạnh, tiền vệ sinh năm 1997 đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi là cầu thủ đầu tiên thi đấu tại Pháp, đồng thời cũng là cầu thủ Việt Nam thứ 4 chơi bóng tại châu Âu.

Trước Quang Hải, có 3 cầu thủ Việt Nam cũng từng sang châu Âu thi đấu gồm: Công Vinh, Văn Hậu và Công Phượng. Trong đó, chỉ Công Phượng có thành tích tốt nhất khi ra sân 20 phút và trở thành kỷ lục của bóng đá Việt Nam tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tác giả bài viết khẳng định Quang Hải hoàn toàn có khả năng phá kỷ lục này của chân sút xứ Nghệ.

Quang Hải tập buổi đầu tiên cùng đồng đội tại Pau FC.

Đồng quan điểm này, tờ Sina cũng kỳ vọng Quang Hải có thể bay xa hơn nữa và viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

“Nếu Quang Hải tạo dựng được chỗ đứng ở Pau FC, chắc chắn đội bóng này chưa phải điểm dừng chân cuối cùng của cậu ấy ở châu Âu. Quang Hải còn bay xa hơn nữa khi có thể tới 5 giải VĐQG hàng đầu tại châu Âu. Nhờ đó, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ lại viết lên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam”, tờ Sina khẳng định.

 Anh Quân