Báo Trung Quốc lo ngại khi Việt Nam nhập tịch thủ môn Filip Nguyễn

Cầu thủ Việt Kiều Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập Quốc tịch Việt Nam và sẽ được gọi lên ĐTQG, điều này khiến cho báo chí Trung Quốc cảm thấy lo ngại và không khỏi chạnh lòng.

Tờ 163 của Trung Quốc mới đây đã đăng tải một bài viết với tiêu đề: "ĐT Việt Nam sắp có cầu thủ nhập tịch, ĐT Trung Quốc phải đối đầu với đối thủ hùng mạnh".

Tờ báo Trung Quốc đánh giá rất cao đẳng cấp của Filip Nguyễn khi từng thi đấu ở châu Âu. Trong bài viết, tờ báo này đề cập: "Filip Nguyễn sắp nhập tịch thành công và sức mạnh của ĐT Việt Nam sẽ được gia tăng. Trước khi về Việt Nam khoác áo CLB CAHN, thủ thành này từng thi đấu cho Slovacko hay Slovan Liberec.

Đẳng cấp của Filip Nguyễn không hề thua kém Wang Dalei hay Yan Junling của Trung Quốc. Thậm chí anh còn được tuyển CH Czech triệu tập, nhưng cuối cùng thủ môn này chọn khoác áo cho ĐT Việt Nam.

Cầu thủ Việt Kiều Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập Quốc tịch Việt Nam và sẽ được gọi lên ĐTQG, điều này khiến cho báo chí Trung Quốc cảm thấy lo ngại và không khỏi chạnh lòng.

Filip Nguyễn đang học tiếng Việt để chuẩn bị nhập tịch. Với thể lực và kinh nghiệm của mình, Filip Nguyễn chắc chắn nằm trong nhóm những thủ môn hàng đầu châu Á. Đẳng cấp của Filip Nguyễn là không cần phải bàn cãi thêm.

Thời gian gần đây, ĐT Việt Nam thi đấu không tốt trong những trận giao hữu khi để thua đến 10 bàn sau 3 trận. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Filip Nguyễn trước khung gỗ sẽ giúp ĐT Việt Nam gia tăng sức mạnh phòng ngự đáng kể".

Nói về tầm quan trọng của Filip Nguyễn với bóng đá Việt Nam, tờ 163 viết: "Nhập tịch Filip Nguyễn là một sự kiện quan trọng với bóng đá Việt Nam. Sự xuất hiện của một cầu thủ nhập tịch sẽ làm tăng thêm tính cạnh tranh trong đội. Điều này sẽ thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển hơn để hướng đến cơ hội được tham gia các giải đấu lớn".

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng không giấu được sự "chạnh lòng" khi chứng kiến ĐT Việt Nam sắp có thêm một thủ môn chất lượng. Họ viết thêm: "Vị trí thủ môn hiện là điểm yếu của ĐT Trung Quốc. Các thủ thành đều đã trên 30.

Những tài năng trẻ như Li Hao hay Liu Shaoziyang cần phải tiến bộ nhanh hơn ở châu Âu. Chúng ta hy vọng thời gian tới, Trung Quốc sẽ bồi dưỡng được thêm nhiều thủ môn trẻ tài năng cho ĐTQG".

Bố của thủ thành Filip Nguyễn cho biết, cầu thủ này có thể hoàn thành nhập tịch trong tháng 11. Có thể là vào tháng 1 năm sau khi ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023, Filip Nguyễn sẽ có cơ hội khoác lên mình chiếc áo số với lá cờ đỏ sao vàng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân