Bảo vệ thành công HCV, VĐV Việt Nam tiếp tục thống trị đường chạy 5000m tại SEA Games

Chiều 08/05, Nguyễn Thị Oanh đã bước vào nội dung chung kết cự ly 5000m nữ tại SEA Games 32. Đây là một trong những nội dung sở trường của cô gái quê Bắc Giang.

Cự ly 5000m được xem là sở trường của Nguyễn Thị Oanh. Chính bởi vậy, ngay từ những mét chạy đầu tiên, Nguyễn Thị Oanh đã cho thấy kinh nghiệm của mình.
Cô không bung quá nhiều sức mà duy trì tốc độ chạy tương đối đều và giữ cự ly gần với hai VĐV dẫn đầu.
Trong lúc diễn ra phần thi, trời đã đổ mưa nặng hạt nên phần nào ảnh hưởng tới các VĐV. Nguyễn Thị Oanh không ít lần phải lấy tay để gạt nước mưa trong khi chạy.
Để rồi, tới 2 vòng chạy cuối, Nguyễn Thị Oanh bắt đầu thể hiện sự nguy hiểm của mình khi bứt tốc và tách khỏi nhóm chạy phía sau.
Cô về đích đầu tiên với thành tích 17 phút 00 giây 33. Dù chưa phải là thành tích tốt nhất của Nguyễn Thị Oanh nhưng chừng đó cũng là đủ để cô bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games.
Người đồng đội của Oanh là Phạm Thị Hồng Lệ về đích thứ hai và giành huy chương bạc với thành tích 17 phút 06 giây 72.
Tấm huy chương vàng của Nguyễn Thị Oanh chính là tấm huy chương "mở hàng" cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 32 năm nay. Đồng thời, nó cũng khẳng định vị thế độc tôn của cô gái sinh năm 1995 trên đường chạy cự ly trung bình tại Đông Nam Á.