Barca bất ngờ liên hệ Oscar

Barca được đồn đoán đang nhắm tới cựu sao Chelsea, Oscar nhằm thay thế vị trí của Coutinho.

Sau khi gia hạn với Umtiti và đăng ký thành công tân binh Ferran Torres, Barcelona tiếp tục có những động thái mới trên thị trường chuyển nhượng. Dường như đội chủ sân Camp Nou đang quyết tâm tu sửa đội hình, bất chấp những quy định về công bằng tài chính ở La Liga.

Theo nhà báo Marcelo Bechler, người từng khẳng định việc Neymar gia nhập PSG từ sớm, HLV Xavi đang để mắt đến Oscar dos Santos. Họ muốn tìm người thay thế vị trí của Coutinho, ngôi sao vừa gia nhập Aston Villa dưới dạng cho mượn.

Oscar đang thi đấu ở Trung Quốc cho Shanghai Port.

Oscar vừa trải qua mùa giải thứ 5 trong màu áo Shanghai Port ở giải VĐQG Trung Quốc. Dù đã 30 tuổi, nhưng cầu thủ Brazil vẫn thu hút Barca nhờ kinh nghiệm, phẩm chất và kỹ thuật của mình. Song bước đầu của cuộc tiếp xúc cho thấy nhiều khó khăn do tình hình tài chính eo hẹp của đội bóng Tây Ban Nha.

Lúc này, phương án hợp lý nhất là Oscar đến Camp Nou với chi phí bằng 0. Đó là chưa kể tiền lương cho ngôi sao này. Osar đang nhận mức lương khoảng 563.000 bảng/tuần - tương đương 28 triệu bảng mỗi năm và có hợp đồng đến năm 2024.

Đây sẽ là một bài toán khó với Giám đốc điều hành Mateu Alemany khi mọi cách tiếp cận hiện đều rất phức tạp.

Oscar gây sốc khi gia nhập CLB Shanghai Port vào năm 2017 với mức giá 60 triệu bảng. Khi đó, anh là nhân tố giúp Chelsea vô địch Premier League và cũng là gương mặt quen thuộc trên ĐT Brazil. Song anh đã đánh đổi sự nghiệp đầy hứa hẹn ở tuổi 25 để đến Trung Quốc.

Theo sau Oscar, hàng loạt cầu thủ nổi tiếng như Hulk, James Rodríguez, Alex Teixeira, Ramires, Carrasco, Gervinho hay Graziano Pellé cũng cập bến đất nước tỉ dân với những bản hợp đồng bom tấn, nhưng đến nay Oscar vẫn đang là ngôi sao đắt giá nhất (60 triệu euro).

Hiện tại, Oscar đã có 113 lần ra sân ở giải VĐQG, ghi 34 bàn và có 73 pha kiến ​​tạo. Anh cùng Shanghai Port vô địch Chinese Super League năm 2018 và Siêu cúp FA Trung Quốc 2019.

 Phương Chi
Từ khóa: