Barca dốc toàn lực chiêu mộ Haaland

Dù đang trong cơn khủng hoảng tài chính, Barca vẫn lên kế hoạch chiêu mộ Erling Haaland bằng mọi giá.

Barca vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi cảnh khó khăn về tài chính, nhưng tình hình của đội chủ sân Camp Nou hiện tại đã khá khẩm hơn. Sắp tới, đội bóng xứ Catalan có thể sẽ bán tên sân vận động Camp Nou trong 3 mùa giải với một bản hợp đồng giá trị kỷ lục, đổi lại khoản tiền lên tới hơn 200 triệu euro.

Những bản hợp đồng tài trợ tiếp theo sẽ mang đến cho Barca một khoản tiền đáng kể để chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng. HLV trưởng Xavi và thượng tầng Barca đã đặt Erling Haaland làm mục tiêu số một. Theo Sport, đọi chủ sân Camp Nou sẽ dốc toàn lực, làm mọi cách có thể để chiêu mộ được tiền đạo người Na Uy.

Ngoài việc tăng cường lực lượng, Barca nhắm tới Haaland còn vì một lý do quan trọng khác. Nhiều khả năng Real Madrid sẽ có được Kylian Mbappe. Do vậy, Barca cần Haaland để làm đối trọng cả về chuyên môn lẫn giá trị thương mại.

Phát biểu mới đây của Gerard Pique cũng gợi ý rặng Barca thực sự quan tâm tới Haaland. Trung vệ người Tây Ban Nha nói: "Nếu tôi là Haaland và tôi muốn giành danh hiệu Quả bóng vàng, tôi sẽ không đến cùng đội với Kylian Mbappe".

Erling Haaland sẽ trở thành mục tiêu được săn đón rất nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Thời điểm đó, điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ 50 triệu euro của tiền đạo này sẽ có hiệu lực.

Barca muốn có Haaland.

Dortmund đang rất sốt sắng trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng nhằm hủy bỏ điều khoản kể trên. Thậm chí, theo tiết lộ của chính tiền đạo này, Dortmund đã gây sức ép buộc anh phải sớm đưa ra quyết định. Tuy nhiên, Haaland chưa có ý định đàm phán gia hạn hợp đồng mà chỉ muốn tập trung vào thi đấu.

Với Barca, đội bóng này đã chi tiêu đáng kể để mua sắm cầu thủ khi HLV Xavi bắt đầu cuộc cải tổ. Họ đã đưa về Adama Traore, Ferran Torres, Pierre Emerick Aubameyang và Dani Alves. Hết mùa giải này, đội chủ sân Camp Nou sẽ chia tay Ousmane Dembele và được giải phóng một khoản đáng kể trong quỹ lương.

Nếu muốn chiêu mộ Haaland, Barca sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm. Bayern Munich sẽ nhắm tới tiền đạo của Dortmund nếu họ để Robert Lewandowski ra đi. Man City và Real Madrid cũng đang theo sát chân sút trẻ người Na Uy.

Haaland gia nhập Dortmund vào tháng 1/2020 với giá 20 triệu euro từ RB Salzburg. Anh nhanh chóng chứng minh được năng lực của mình bằng hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Sau 79 lần ra sân cho đội bóng vàng đen, Haaland đã ghi được tới 80 bàn và có 21 đường kiến tạo.